posttoday

ผู้ค้าตลาดสูงเนินร้องผู้ว่าฯโคราชถูกตำรวจไล่ที่ห้ามขายสินค้าบนจุดผ่อนผัน

31 พฤษภาคม 2561

นครราชสีมา-ผู้ค้าตลาดสดโนนสูงกว่า300คนร้องเรียนผู้ว่าฯโคราชช่วยเหลือหลังถูกตำรวจไล่ที่ไม่ให้ขายของบนพื้นที่จุดผ่อนผัน

นครราชสีมา-ผู้ค้าตลาดสดโนนสูงกว่า300คนร้องเรียนผู้ว่าฯโคราชช่วยเหลือหลังถูกตำรวจไล่ที่ไม่ให้ขายของบนพื้นที่จุดผ่อนผัน

เมื่อวันที่ 31พ.ค.61 กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา กว่า 300 คน ไปยื่นหนังสือต่อนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเพื่อขอความเป็นธรรม กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ขายสินค้าริมถนนที่มีการผ่อนปรนให้จำหน่ายสินค้าในพื้นที่สาธารณะได้มานานกว่า 30 ปี และได้เสียค่าใช้จ่ายให้กับท้องถิ่นเรื่อยมา

นายสมคิด ประสิทธิชัย พ่อค้าในพื้นที่อำเภอโนนสูง กล่าวว่า ที่นี้เดิมเคยเป็นตลาดวิถีชุมชน ต่อมาได้มีตลาดของเอกชนเกิดขึ้นที่ติดกับตลาดสดโนนสูง ไม่นานทราบว่า มีผู้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอโนนสูง เรื่องขอให้ตลาดแห่งนี้ย้ายออกไปที่อื่น เนื่องจากกีดขวางการจราจร และกีดขวางทางเข้าออก และมีคำสั่งจากเจ้าพนักงานจราจรว่าให้พ่อค้า – แม่ค้าในตลาดสดโนนสูงห้ามเข้ามาขายของตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.61 จึงรวมตัวกันมาขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัดในครั้งนี้

ต่อมานายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาพูดคุยกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าโดยรับเรื่องนี้ไว้เพื่อประสานกับทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา เพื่อแก้ไขปัญหานี้ในสัปดาห์หน้ายืนยันว่าจะพยายามหาทางแก้ออกที่ไม่ส่งผลกระทบพ่อค้าและแม่ค้าจึงสลายการชุมนุมในที่สุด.