posttoday

ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำตัดสินเจนภพขับเบนซ์ชน2นิสิตป.โทดับ

30 พฤษภาคม 2561

พระนครศรีอยุธยา-ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษาเจนภพขับเบนซ์ชนท้ายเก๋งไฟท่วมนิสิตปริญญาโทดับ2ศพไปเป็น20ธ.ค.61 เหตุพิจารณาในคำพิพากษาไม่แล้วเสร็จ

พระนครศรีอยุธยา-ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่านคำพิพากษาเจนภพขับเบนซ์ชนท้ายเก๋งไฟท่วมนิสิตปริญญาโทดับ2ศพไปเป็น20ธ.ค.61 เหตุพิจารณาในคำพิพากษาไม่แล้วเสร็จ

วันที่ 30 พ.ค.61 ที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิเชียร ชุบไธสง ทนายความฝ่ายผู้เสียชีวิต ในฐานะโจทก์ร่วมคดีนายเจนภพ วีรพร ทายาทของ “เลนโซ่กรุ๊ป” ถูกฟ้องเป็นจำเลยคดีขับรถเบนต์ ชนท้ายรถเก๋งจนไฟลุกท่วม และทำให้นิสิตปริญญาโทเสียชีวิต 2 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13มี.ค.59 เปิดเผยหลังเข้าฟังการพิจารณาคดีซึ่งวันนี้ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้นัดอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ว่า ศาลอุทธรณ์ได้กำหนดเลื่อนอ่านคำพิพากษาออกไปเป็นวันที่ 20ธ.ค.61แทน เนื่องจากยังพิจารณาในคำพิพากษาไม่แล้วเสร็จ ซึ่งครอบครัวผู้เสียชีวิตได้อุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้น เพราะว่าเห็นว่าศาลชั้นต้น พิพากษาจำคุกนายเจนภพเบาเกินไป โดยจำคุกจำเลยเป็นเวลา 5 ปี แต่จำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือ 2 ปี 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา และครั้งนั้นทนายความฝ่ายจำเลยได้อุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้นด้วยเช่นกัน และจำเลยได้รับการประกันตัวระหว่างสู้คดีชั้นศาลอุทธรณ์

ด้าน น.ส.กัญจนา ฮ้อแสงชัย น้องสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่าทางครอบครัว ยังเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเหตุกะทันหันและรุนแรงมาก คุณพ่อเสียใจมากและไปบวชถึงวันนี้ไม่สึกหลังฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้นเมื่อปีที่แล้ว ได้อุทธรณ์คำพิพากษาศาลชั้นต้นด้วย เพราะเห็นว่าลงโทษเบาเกินไป และร่วมกันกับอัยการอุทธรณ์ในข้อหาที่ศาลชั้นต้นยกฟ้อง เพราะว่าต้องการให้เป็นคดีตัวอย่างที่ขับรถเร็วด้วยความประมาทและไปทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย สร้างความสูญเสียทั้งทางจิตใจและทรัพย์สิน ซึ่งทางจิตใจไม่สามารถที่จะทดแทนด้วยมูลค่าทางทรัพย์สินได้ ที่สำคัญทางครอบครัวอยากให้คดีนี้เป็นบรรทัดฐานในความยุติธรรม