posttoday

เก๋งจอดไว้นานแม่แมวคาบลูก2ตัวซ่อนห้องเครื่องกู้ภัยช่วยได้สำเร็จ

29 พฤษภาคม 2561

ศรีสะเกษ-แม่แมวข้างบ้านคาบลูกแมว2ตัวซ่อนในห้องเครื่องยนต์ หนุ่มขับเก๋งทำธุระในเมืองได้ยืนเสียงร้องแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ

ศรีสะเกษ-แม่แมวข้างบ้านคาบลูกแมว2ตัวซ่อนในห้องเครื่องยนต์ หนุ่มขับเก๋งทำธุระในเมืองได้ยืนเสียงร้องแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.61 เวลา 17.00 น. ที่หน้าห้างจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ตลาดศูนย์การค้า ตำบลเมืองใต้ อำเภอเมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน กำลังช่วยลูกแมว2ตัว ติดอยู่ในห้องเครื่องยนต์ รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กง 4446 ศรีสะเกษโดยใช้เวลารื้อ20 นาทีก็ช่วยลูกแมวเพศเมีย สีน้ำตาลดำขาว อายุประมาณ 5-6 วัน ออกมาได้สำเร็จ

นายพรมรินทร์ สงเมือง อายุ 39 ปี กล่าวว่าได้ไปยืมรถยนต์ของพี่สาวเพื่อมาซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าระหว่างทางได้แวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม เด็กปั๊มแจ้งว่าได้ยินเสียงลูกแมว จึงลงจากรถเปิดฝากระโปร่งรถตรวจสอบ พบลูกแมว 1 ตัว เป็นแมวพันธ์ไทย เพศเมียสีน้ำตาลขาว อายุประมาณ 5-6 วัน จึงนำติดรถมาด้วย จากนั้นได้ขับรถต่อมายังเมืองศรีสะเกษเป็นระยะทาง 40 กว่ากิโลเมตร จนมาถึงหน้าห้าง และจอดลงลงไปเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า จู่ๆ มีพนักงานขายวิ่งมาบอกว่าได้ยินเสียงลูกแมวร้องอยู่บริเวณกระจังหน้ารถยนต์ จึงไปตรวจสอบดูก็พบกับลูกแมวอีกตัวติดอยู่ภายในไม่สามารถนำออกมาได้ จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมแล้วเป็นลูกแมว2ตัว

"ลูกแมวน่าจะเป็นแมวของเพื่อนบ้านที่แม่ของมันน่าจะคาบลูกขึ้นมาซ่อนอยู่ในที่ปลอดภัย ประกอบกับรถคันดังกล่าวไม่ค่อยได้ใช้งานจึงจอดไว้เป็นเวลานาน แม่แมวจึงน่าจะคาบลูกขึ้นไปไว้ จะนำลูกแมวทั้ง 2 ตัวกลับไปถามพี่สาวว่าเป็นแมวของใคร และถ้าหากไม่มีเจ้าของจะรับเลี้ยงลูกแมวทั้ง 2 ไว้ต่อไป" นายพรมรินทร์ กล่าว