posttoday

เข้าใจว่าตร.ไม่ทำงาน!ผู้ต้องหาถูกจับส่งกัญชาวันพระใหญ่

29 พฤษภาคม 2561

ขอนแก่น-ตำรวจจับหนุ่มขนกัญชาส่งลูกค้าในหมู่บ้าน"วันพระใหญ่"ผู้ต้องหาถึงกับตกใจเพราะคิดว่าวันหยุดไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงาน

ขอนแก่น-ตำรวจจับหนุ่มขนกัญชาส่งลูกค้าในหมู่บ้าน"วันพระใหญ่"ผู้ต้องหาถึงกับตกใจเพราะคิดว่าวันหยุดไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงาน

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.61เวลา 16.30 น. พ.ต.อ.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ ผกก.สภ.บ้านแฮด จ. ขอนแก่น นำกำลังออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบเมื่อถึงบ.โคกสำราญ ต.โคกสำราญพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า หมายเลขทะเบียน กง-5196 ขอนแก่น จอดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 106 ด้วยท่าทีต้องสงสัย จึงเข้าขอตรวจค้นพบนายเจษฎาพร จันทะศิลา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9849 ม.3 ต.ศรีบุญเรือง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น กำลังส่งมอบกัญชาแห้งอัดแท่งให้กับนางวงเดือน อัคคะ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 ม.6 ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน จึงเข้าจับกุมตัวไปมาทำการสอบสวนที่สภ.บ้านแฮด

นายเจษฎาพร ให้การรับสารภาพว่า นางวงเดือนสั่งซื้อกัญชา เพียง 500 กรัม และยังคงมีซุกซ่อนอยู่ในบ้านพักในเขต อ.ชนบท อีกจำนวนหนึ่ง กำลังเจ้าหน้าที่จึงขยายผลไปตรวจสอบที่บ้านพักพบกัญชาแห้งอัดแท่ง อีก 12 กก.ซุกซ่อนอยู่ในบ้านรวมกัญชาที่ตรวจยึดได้ 13 แท่ง น้ำหนักรวม 12.5 กก. คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 125,000 บาท

พ.ต.อ.อนุศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ชะล่าใจว่าวันนี้เป็นวันพระใหญ่ หรือวันวิสาขบูชา ตำรวจจะไม่ทำงานหรือออกตรวจพื้นที่ทั้ง 2คนยังคงตกใจเมื่อพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเข้าว่าตำรวจไปให้บริการประชาชนหรืออำนวยความสะดวกให้กับคนมาทำบุญกันหมด จึงมีการลักลอบส่งจำหน่ายกัญชากันอย่างเปิดเผย อีกทั้งผู้ต้องหามีการส่งจำหน่ายให้กับลูกค้าแบบเดลิเวอรี่อยู่แล้ว ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนทำงานมนักเรียน และนักศึกษาในพื้นที่ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย