posttoday

ตำรวจรวบนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบเมายาเคเสพไอซ์

29 พฤษภาคม 2561

สงขลา-ตำรวจหาดใหญ่จับนายทุนเงินกู้นอกระบบ เจ้าของเว็บไซด์รับแทงพนันฟุตบอลรายใหญ่และยังเกี่ยวข้องกับเสพยายาเสพติด

สงขลา-ตำรวจหาดใหญ่จับนายทุนเงินกู้นอกระบบ เจ้าของเว็บไซด์รับแทงพนันฟุตบอลรายใหญ่และยังเกี่ยวข้องกับเสพยายาเสพติด 

เมื่อวันที่ 29พ.ค.61 พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก. สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แถลงข่าว จับกุม นายพิเชษฐ์ หรือหย่อง สุวรรณรัตน์ อายุ 42 ปี ชาวอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายทุนเงินกู้นอกระบบ เจ้าของเว็บไซต์แทงพนันฟุตบอลรายใหญ่ อ.หาดใหญ่ และยังเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด

ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.ธนศักดิ์ บริรักษ์นรากุล รอง สวป. หัวหน้าชุดชุดตะวัน ปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ และ ตร.ภาค 9 ได้สืบสวนและติดตามพฤติกรรมของ นายพิเชษฐ์ มานาน จึงได้เข้าตรวจค้นในบ้านเลขที่ 155/77 ซอยสุธาทิพย์ 1 หมู่ 4 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และยึดของกลาง อาวุธปืน รถยนต์ และยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง

นายพิเชษฐ์ ให้การว่า อาวุธปืนและรถยนต์เป็นของลูกค้า ทั้งที่เสียพนันฟุตบอล และนำมาจำนำไว้ รวมทั้งลูกค้ารายนอก โดยคิดดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ10 ต่อเดือน ส่วนยาเสพติด ทั้งไอซ์ และยาเคอ้างว่ามีไว้เสพเอง

เบื้องต้นตำรวจ ได้แจ้งดำเนินคดีใน 6 ข้อหา ทั้งมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครอบครอง โดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและกระสุนปืนไว้ในความครอบครองไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นผู้ปล่อยเงินกู้ เรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน) และเสพวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน).