posttoday

วิปโยค!น้ำป่าทะลักหลายพื้นที่

17 ตุลาคม 2553

น้ำป่าทะลักท่วมหลายพื้นที่ภาคอีสาน-กลาง โคราชอ่วมสุด 5 อำเภอเจอน้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลท่วม ทางรถไฟถูกตัดขาดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

น้ำป่าทะลักท่วมหลายพื้นที่ภาคอีสาน-กลาง โคราชอ่วมสุด 5 อำเภอเจอน้ำป่าจากเขาใหญ่ไหลท่วม ทางรถไฟถูกตัดขาดระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

โคราชประกาศ15อำเภอเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ

นายระพี ผ่องบุพกิจ  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประกาศให้พื้นที่15อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติจากน้ำท่วมสูงแล้ว หลังที่ก่อนหน้านี้ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 15 ต.ค.ต่อเนื่องไปจนถึงวานนี้(16ต.ค.) เกิดฝนตกหนักติดต่อกันทำให้อำเภอปากช่อง สีคิ้ว  สูงเนิน  และถนนมิตรภาพมีน้ำท่วมบางช่วง

นายระพีเปิดเผยหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่า กำลังเร่งป้องกันเขตเศรษฐกิจหลักของจังหวัดไม่ให้ได้รับผลกระทบคือ เทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งน้ำจากลำตะคองและน้ำจากทุ่งนา กำลังไหลบ่าเข้าท่วมรอบนอกเทศบาลแล้ว

ส่วนที่ถนนบายพาส  ถนนมิตรภาพ ตำบลจอหอ ขณะนี้ เกิดน้ำท่วมขังตั้งแต่เมื่อเวลา11.30 น.วันนี้ (17ต.ค.) ทำให้ต้องเปลี่ยนเส้นทางเดินรถเข้ามาตัวเมืองนครราชสีมาทั้งหมด ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างมาก ส่วนการโดยสารรถไฟนั้น ทางรถไฟมีน้ำท่วมขังจุดบ้านห้วยตะคร้อ  อำเภอสูงเนิน  ทำให้การรถไฟแห่งประเทศไทย ต้องจัดรถบัส 33 คันคอยรับ-ส่งผู้โดยสารเข้ากรุงเทพฯ

วิปโยค!น้ำป่าทะลักหลายพื้นที่

พื้นที่เกษตรอ.ท่าเรือเสียหายแล้ว 1 แสนไร่ 

หลังจากปริมาณน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์เพิ่มขึ้นจนต้องปล่อยน้ำมาตามแม่น้ำป่าสักทำให้บ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำเกิดน้ำท่วมฉับพลัน

ล่าสุดนางวิมล ไชยวัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสารณภัย (ปภ.) จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ได้ปล่อยน้ำด้วยความเร็ว 800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งเดิมปล่อยเพียง 300  ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีทำให้กระแสน้ำไหลมาอย่างรวดเร็วเมื่อคืนที่ผ่านมาส่งผลให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วม ตลาดท่าเรือ อ.ท่าเรือไหลเข้าท่วมองค์พระนอนสมเด็จโต ที่วัดสะตือ ท่วมหมู่บ้านนอรัญญิกแหล่งตีมีดชื่อดังและบ้านเรือนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำป่าสักทั้งสองด้าน ตั้งแต่ อ.ท่าเรือ อ.นครหลวง และ อ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้น้ำในแม่น้ำป่าสัก จะไหลมาสมทบกับแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำลพบุรีในเขต อ.พระนครศรีอยุธยา ดังนั้นบ้านเรือน วัดวาอารามต่างๆที่อยู่ริมฝังแม่น้ำเจ้าพระยาจะท่วม  ซึ่งทราบว่า เขื่อนเจ้าพระยาได้ปล่อยน้ำด้วยความเร็ว 2,200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีในช่วงนี้จะมีปริมาณน้ำสูงขึ้นจากเดิมอีก 1 เมตร เมื่อรวมน้ำล้นตลิ่งและฝนตกหนักในพื้นที่จะส่งผลให้ไร่นาพืชผลทางการเกษตรเสียหายไปแล้วกว่า 100,000 ไร่

ด้าน นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าได้สั่งการให้ผู้นำถ้องถิ่นองค์กรปกครองท้องถิ่น นายอำเภอได้เข้าช่วยเหลือประชาชนทันทีและประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้ทราบทุกระยะและให้รีบสร้างสะพานไม้ในพื้นที่ถูกน้ำท่วม บริเวณตลาดและชุมชน วัด เพื่ออำนวยความสะดวกต่อประชาชน

บขส.เจอน้ำท่วมแจ้งเลี่ยงเส้นทางสายอีสาน

บริษัท ขนส่ง (บขส.) ได้แจ้งว่า  ถนนสาย 201 ช่วง อ.สีคิ้ว จ.ชัยภูมิ กม 13-16 บ้านห้วย   อ.สีคิ้ว และ อ. ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา มีน้ำท่วมระดับความสูงประมาณ 1 เมตร รถใหญ่ไม่สามารถผ่านได้ ทำให้รถ บขส. ต้องใช้เส้นทางเลี่ยงเข้า อ.เทพสถิตย์ และออกทาง อ.จตุรัส และเข้าใช้เส้นทางสระบุรี ถนนสาย 201 เพื่อเข้ากรุงเทพฯ ทำให้การเดินรถเกิดความล่าช้าบ้าง แต่ บขส. ไม่งดการเดินรถ ยังคงเดินรถปกติทั่วประเทศ และยังได้รับรายงานเพิ่มเติมขณะนี้ว่า น้ำท่วมบริเวณโคกสำโรง ลพบุรี ทำให้ เส้นทาง ลพบุรี-ลำนารายณ์ ลพบุรี-ตาคลี  มีผลกระทบในการเดินรถเกิดความล่าช้า แต่ยังคงเดินรถปกติ

รฟท.ระบุน้ำท่วมรางรถไฟ 5 จุดต้องสั่งหยุดเดินรถ

นายพรสุทธิ ทองสาด หัวหน้าสำนักงานประจำ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)  กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดต่างๆ ขณะนี้ส่งผลให้รถไฟไม่สามารถเดินในเส้นทางสายอีสานได้ตามปกติ ซึ่งจากการรายงานของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพบว่าเมื่อวันที่ 16  ต.ค. พบจุดน้ำท่วมสูงกว่าราง 3 จุด ในพื้นที่ จ.นครราชสีมาโดยระดับน้ำท่วมสูงถึง 1.20 เมตร และระดับน้ำที่ท่วมสูงดังกล่าว ทำให้การรถไฟฯ ไม่สามารถให้บริการเดินรถได้

ดังนั้น การรถไฟจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่า จะให้บริการเดินรถได้เมื่อไร ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ฝ่ายการเดินรถและฝ่ายช่างกลของการรถไฟฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด

ล่าสุด พบว่ามีจุดที่น้ำท่วมสูงเพิ่มอีก 2 จุด ส่งผลให้น้ำท่วมรางรถไฟรวมทั้งสิ้น 5 จุด  สำหรับจุดที่น้ำท่วมสูง ประกอบด้วย 1. ระหว่างปางอโศก – บันไดม้า ในพื้นที่ อ.ปากช่อง  2. โคกกรวด – สถานีสูงเนิน  พื้นที่ อ.สูงเนิน 3. ช่วงคลองไผ่ อ.สีคิ้ว ในส่วนที่ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่าได้พบพื้นที่น้ำท่วมสูงอีก 2 จุด คือ สถานีชุมแสง จ.นครสวรรค์ ระดับน้ำท่วมสูงถึง 50 เซนติเมตร  และพื้นที่ อ.โคกคีล์ จ.ชัยภูมิ น้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

อย่าไรก็ตาม ในเวลา16.00 น. การรถไฟสามารถเปิดเดินรถได้ตามปกติ 4 จุดแล้ว เหลือเพียงสถานีกุดจิก - โคกกรวดเท่านั้น ที่ยังมีน้ำท่วมสูง ไม่สามารถเปิดบริการได้ตามปกติ โดยรฟท. จะประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่า จะให้บริการเดินรถได้เมื่อไร ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ฝ่ายการเดินรถและฝ่ายช่างกลของการรถไฟฯ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด ซึ่งผู้โดยสารที่จะใช้บริการสามารถสอบถามเส้นทางเดินรถได้ที่สายด่วน 1690

วิปโยค!น้ำป่าทะลักหลายพื้นที่

ระดมช่วยเหลือเหยื่อน้ำท่วม5อำเภอโคราช

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ระดมเรือท้องแบนและอุปกรณ์ให้ความช่วยเหลือ เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างหนักในพื้นที่ อาทิ อ.ปักธงชัย อ.สูงเนิน อ.โชคชัย อ.เมือง อ.ด่านขุนทด และอ.พิมาย

พนักงาน 4 โรงงาน ซึ่งตั้งอยู่ภายในเขตอุตสาหกรรมนวนคร อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา นับร้อยชีวิต ต้องตัดสินใจลุยน้ำที่ไหลบ่าสเข้าท่วมโรงงานและถนนปากทาง เข้า - ออก สูงกว่า 1.30 เมตร ออกมาหน้าโรงงาน หลังต้องติดอยู่ภายในโรงงานนานกว่า 10 ชั่วโมง เนื่องจากรถยนต์ขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้

ขณะที่ทุกโรงงานในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมได้แจ้งให้พนักงานหยุดงานชั่วคราวแล้ว สำหรับน้ำที่ไหลบ่าลงมาท่วมเขตอุตสาหกรรมนวนครนั้น เป็นน้ำจากพื้นที่ อ.ปักธงชัย อ.สูงเนิน และอำเภอสีคิ้ว รวมถึงอุทยานแห่งชาติทับลานและอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ไหลเข้าท่วมตั้งแต่วานนี้ (16ต.ค.) เนื่องจากพื้นที่ตั้งโครงการเป็นพื้นที่ลุ่มทำให้การระบายน้ำทำได้ค่อนข้างลำบาก

ส่งรถบัสรับผู้โดยสารแทนหลังรางรถไฟถูกตัดขาด

ด้าน เจ้าหน้าที่สถานีรถไฟนครราชสีมา ได้ทำการประสานไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ให้ส่งรถโดยสารมาช่วยรับส่งผู้โดยสารที่จะเดินทางโดยรถไฟ จากสถานีรถไฟนครราชสีมา ไปยังกรุงเทพฯ เนื่องจากขณะนี้รางรถไฟที่บริเวณสถานีรถไฟตำบลโคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ไปจนถึงสถานีรถไฟ ต.กุดจิก อ.สูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา ระยะทางกว่า 1กม. ถูกปริมาณน้ำไหลท่วมสูงกว่า 1.30 เมตร ทำให้รถไฟต้องปิดให้บริการ

ส่วนการเดินทางจากจังหวัดนครราชสีมา ไปยังกรุงเทพฯ นั้นขณะนี้ยังเป็นไปค่อนข้างลำบาก เนื่องจากถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นถนนสายหลัก ถูกกระแสน้ำไหลบ่าเข้าท่วมตั้งแต่เขต อ.เมือง จ.นครราชสีมา ไปจนถึงสุดเขตจังหวัดที่ ต.กลางดง อ.ปากช่อง ตลอดทั้งสาย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้ผู้ที่จะเดินทางเข้าไปยังกรุงเทพฯ ทาง ถ.มิตรภาพ ให้ใช้รถยนต์กระบะเพื่อให้สามารถหลีกเลี่ยงช่องทางที่ถูกน้ำท่วมขัง โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 1,000 นาย คอยอำนวยความสะดวก และแนะนำเส้นทางตลอดทั้งสาย ส่วนรถยนต์ขนาดเล็กให้หลีกเลี่ยงเส้นทางมิตรภาพ ไปใช้เส้นทาง ถนนสาย 304 นครราชสีมา -กบินทร์บุรี เพื่อเดินทางแทน

วิปโยค!น้ำป่าทะลักหลายพื้นที่

เขาใหญ่สั่งปิดน้ำตกเหวนรก-เหวสุวัต-งดล่องแก่งหินเพิง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ประกาศปิดน้ำตกเหวนรก และ เหวสุวัต รวมทั้งงดกิจกรรมเดินป่าที่ต้องข้ามลำห้วยบนเขาใหญ่ และ กิจกรรมการล่องแก่งหินเพิง อย่างเด็ดขาด หลังจากมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่และเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ใกล้เคียงอุทยาน

นอกจากนี้ยังแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงไม่ควรลงเล่นน้ำในลำน้ำที่ไหลมาจากเขา ใหญ่ เพราะจากการสังเกตน้ำบนน้ำตกเหวนรก ล่าสุดพบว่ามีสีขุ่นแดง ทำให้เกรงว่าอาจเกิดน้ำป่าไหลหลากอีกระลอกได้ 

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดลพบุรี ได้เร่งนำเรือท้องแบนเข้าอพยพชาวบ้านในพื้นที่ อ.โคกสำโรง อ.ชัยบาดาล อ.สระโบสถ์ และ อ.ลำสนธิ ทีถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วม โดยระดับน้ำสูงตั้งแต่ 40 เซนติเมตร ไปจนถึงเกือบ 2 เมตรในพื้นที่ที่เป็นแอ่งกะทะ

นายกฯสั่งหน่วยงานเร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ถึงการตรวจปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ ว่า ในขณะนี้หลายพื้นที่มีปัญหาเรื่องอุทกภัย า ดังนั้นจึงอยากจะฝากให้ประชาชนติดตามข่าวการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด รวมทั้งรับฟังการแจ้งเตือนของเจ้าหน้าที่

สำหรับปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัด เช่น หลายอำเภอในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งกรมป้องกันภัยได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงเข้าดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ ส่วนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนขอให้มีการตรวจสอบเส้นทางต่างๆในการเดินทาง เนื่องจากมีถนนบางสายได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม ดังนั้นจากปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นทางรัฐบาล รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะพยายามเร่งรัดแก้ไขปัญหาให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

วิปโยค!น้ำป่าทะลักหลายพื้นที่

น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วมถนนมิตรภาพ-ทางรถไฟ

น้ำป่าจากเขาใหญ่และน้ำที่ล้นจากเขื่อนลำพระเพลิงไหลเข้าท่วมพื้นที่ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 15 ต.ค. ทำให้ต้องประกาศให้พื้นที่ 15 อำเภอของ จ.นครราชสีมา เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ นอกจากนี้น้ำยังเอ่อท่วมถนนมิตรภาพช่วง อ.สูงเนิน มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองนครราชสีมา รวมทั้งน้ำท่วมทางรถไฟเขต จ.นครราชสีมา จนถึง จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้การจราจรเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือติดขัดอย่างหนัก

ทั้งนี้ ระดับน้ำที่ท่วมถนนมิตรภาพช่วง อ.สูงเนิน สูงประมาณ 80 เซนติเมตร ระยะทาง 4 กิโลเมตร ต้องใช้เส้นทางเลี่ยง หากมุ่งหน้าเข้านครราชสีมา เลี้ยวเข้าบ้านสลักไดเลียบทางรถไฟไปออกปากทาง อ.สูงเนิน ส่วนรถที่จะเข้า กทม. ให้ใช้เส้นทางสายนครราชสีมา-กบินทร์บุรี หรือเมื่อถึง อ.ปักธงชัย ให้เลี้ยวขวาไปบายพาสปักธงชัย-สีคิ้ว และเมื่อถึงศูนย์การสุนัขทหาร ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ให้เลี้ยวขวาเข้า อ.ปากช่อง

ขณะที่ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว น้ำไหลเข้าท่วมสูงถึง 1 เมตร คาดว่าสูญเสียรายได้วันละ 100 ล้านบาท

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนภัยฯ ฉบับที่ 21 ว่า ช่วงวันที่ 16-18 ต.ค.นี้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะเกิดฝนตกหนัก เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ความกดอากาศสูงจากจีนจะแผ่ลงมาปกคลุม ทำให้อุณหภูมิลดลง 1-2 องศา

อ.นาดีปราจีนฯเจอน้ำป่าระลอกสอง

นายวิโรจน์ ใจตรง กำนันต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า หลังจากที่น้ำป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน -ถนนเข้าหมู่บ้านรวม จำนวน 8 หมู่บ้าน บริเวณริมคลองยาง ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยมีระดับน้ำท่วมสูงเฉลี่ย1.50 เมตร ในช่วงตั้งแต่กลางดึกวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดระดับน้ำได้เริ่มเพิ่มสูงขึ้นเป็นระลอกสอง หลังจากที่มีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยชาวบ้านบางส่วนต้องออกมาพักพิงบริเวณริมถนน ขณะที่บางส่วนต้องขึ้นไปอาศัยอยู่บนชั้น 2 ของตัวบ้าน  

"ขณะนี้ได้ประกาศเสียงตามสายแจ้งเตือนภัยในพื้นที่แล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่10 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ที่คาดว่าจะถูกน้ำท่วมสูงในระดับเกือบ 2 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเรือท้องแบน ไว้ที่ปากทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อรับส่งประชาชนพร้อมขึงราวเชือกให้ประชาชนได้เกาะระหว่างเดินข้ามถนนป้องกันกระแสน้ำพัด"นายวิโรจน์กล่าว

ด้านนายพนธ์ ดีเลิศ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลบุพราหม์ หมู่ 10 (ส.อบต.) ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้ช่วยเหลือชาวบ้านเบื้องต้นขณะนี้โดยจะแจกจ่ายข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่มสะอาดให้ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ 

วิปโยค!น้ำป่าทะลักหลายพื้นที่

อุตุฯเตือนทุกพื้นที่เจอฝนหนัก-ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

เมื่อเวลา 05.30 น. กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนภัยฉบับที่ 22 ให้ประชาชนระวังฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน โดยระบุว่า ช่วงวันที่ 17-18 ต.ค. นี้ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคกลาง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่น โดยมีฝนตกหนักหลายพื้นที่

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 18-20 ต.ค. 53 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวอากาศเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา

กรมอุตุฯยังได้พยากรณ์อากาศประจำวันว่า ในหลายพื้นที่ยังมีฝนฟ้าคะนองอย่างต่อเนื่อง โดยพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และกทม. มีฝนตก 80-90%ของพื้นที่ ขณะที่ภาคเหนือมีฝนตก 60%ของพื้นที่ และภาคใต้มีฝนตก 60%ของพื้นที่

วิปโยค!น้ำป่าทะลักหลายพื้นที่ น้ำท่วมบริเวณถนนมิตรภาพช่วงเข้าจ.นครราชสีมา

 

วิปโยค!น้ำป่าทะลักหลายพื้นที่

 

วิปโยค!น้ำป่าทะลักหลายพื้นที่