posttoday

ผู้ต้องหาหนีลงจากรถคุมขังถูกจับแล้วแจงไม่ได้สะเดาะกุญแจ

26 พฤษภาคม 2561

ตราด-ผู้ต้องหาหนีรถคุมขังถูกจับแล้วหลังพลเมืองดีเห็นเดินอยู่ริมถนนยันไม่ได้ใช้อะไรสะเดาะกุญแจแต่ใส่ไม่แน่นกระชากจนหลุดออกเอง

ตราด-ผู้ต้องหาหนีรถคุมขังถูกจับแล้วหลังพลเมืองดีเห็นเดินอยู่ริมถนนยันไม่ได้ใช้อะไรสะเดาะกุญแจแต่ใส่ไม่แน่นกระชากจนหลุดออกเอง

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.61 เวลา20.15น.ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบชายต้องสงสัยคล้ายกับผู้ต้องหาหนีศาลจังหวัดตราด เมื่อช่วงสายวันนี้ เดินอยู่บริเวณริมถนน ใกล้ป่าหมาก ใกล้เคียงกับแยกศาลจังหวัดตราด ถนนกรุงไทย-ท่าประดู่ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานตำรวจสายตรวจสภ.เมืองตราด ชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด  และตำรวจจากสภ.บ่อไร่ กว่า 30 นาย ที่อยู่ระหว่างปิดล้อมพื้นที่ เข้าตรวจสอบทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปจุดที่พลเมืองดีแจ้งแล้ว กลับไม่พบผู้ต้องสงสัย จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมป่าหมากและปูพรมค้นหาทันที ก่อนที่ตำรวจจะพบชายต้องสงสัยเดินบนถนนใช้ผ้าห่มคลุมศีรษะและลำตัวไว้อย่างมิดชิดจึงเข้าชาร์ทจับกุมตัวทันทีและพบว่าผู้ต้องสงสัยคือนายภมร หรือบอย คำภาอินทร์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่หลบหนีเมื่อเช้านี้โดยใช้เวลาในการจับกุมนานกว่า 10 ชั่วโมง

นายภมร กล่าวว่า ขณะที่ตนเองนั่งรถควบคุมผู้ต้องหาจากสภ.บ่อไร่ เพื่อมาศาลจังหวัดตราด ตำรวจได้ใส่กุญแจมือตามปกติ แต่กุญแจมือที่ล็อกไว้ไม่แน่น จึงพยายามดึงและกระชากกุญแจมือให้หลุดออก  ซึ่งใช้ความพยายามไม่นานก็สามารถทำกุญแจมือหลุดได้สำเร็จ โดยที่ตนเองไม่ได้ใช้อุปกรณ์ใด ๆ ในการสะเดาะกุญแจมือ ส่วนกาแฟกระป๋องหรือฝากระป๋องที่ในรถนั้น ไม่เกี่ยวกับการสะเดาะกุญแจ แต่ติดมือมากินด้วยระหว่างทาง

ส่วนสาเหตุที่หลบหนี นายภมร คำภาอินทร์ ไม่ยอมพูดถึง แต่บอกเพียงว่าหลังจากหนีได้แล้วจะเดินเท้ากลับบ้านที่อำเภอบ่อไร่ จากนั้นตำรวจได้นำตัวส่ง ร.ต.อ.นณงค์ โสดก ร้อยเวรสภ.เมืองตราด ดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีการจับกุม เพิ่มอีก 1 คดี ต่อจากคดียาเสพติด