posttoday

ญาติรอรับศพสาวไทยถูกหลอกขายกามมาเลย์ไม่เชื่อผูกคอตาย

26 พฤษภาคม 2561

ขอนแก่น-ครอบครัวรอรับศพสาวไทยถูกหลอกไปบังคับขายบริการที่มาเลเซียญาติไม่เชื่อผู้ตายจะผูกคอตัวเองเสียชีวิต ครอบครัวฐานะยากจนสวดศพ2วันฌาปนกิจ

ขอนแก่น-ครอบครัวรอรับศพสาวไทยถูกหลอกไปบังคับขายบริการที่มาเลเซียญาติไม่เชื่อผู้ตายจะผูกคอตัวเองเสียชีวิต ครอบครัวฐานะยากจนสวดศพ2วันฌาปนกิจ

เมื่อวันที่ 26พ.ค.61 ที่วัดโนนชัยวนาราม บ.โนนชัย ม. 12 ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น ครอบครัวและญาติของน.ส.ธัญญา กองพิระ อายุ 26 ปี หรือเปิ้ล สาวขอนแก่นที่ถูกหลอกไปทำงานเกาหลีใต้ แต่กลับถูกส่งตัวไปที่ประเทศมาเลเซียและถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศ และเสียชีวิตเพราะผูกคอไทย ต่างช่วยกันทำความสะอาดศาลาที่พั กศพรวมถึงการจัดเตรียมงานพิธีฌาปนกิจ ซึ่งแม่ของน้องเปิ้ลเดินทางไปรับศพบุตรสาวที่รพ.ตำรวจตั้งแต่เมื่อวันที่ 25พ.ค.61

นายนิคม บุญบ้านดง อายุ 59 ปี ลุงของผู้ตาย กล่าวว่า ศพหลานสาวเดินทางถึงไทยแล้วและได้ถูกส่งไปที่สำนักนิติเวช รพ.ตำรวจ ตามขั้นตอนการชันสูตรศพ ครอบครัวหลานสาวผู้ตายมีฐานะยากจน การสวดอภิธรรมศพคงทำเพียง 2 คืน จากนั้นก็จะฌาปนกิจศพทันที การตั้งสวดศพได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าอาวาสวัดโนนชัยวนารามที่ช่วยเหลือคนยากจน เพราะถ้าไม่ได้รับความอนุเคราะห์จากทางวัดก็คงไม่มีการสวดศพ

"หลานสาวเป็นคนสู้ชีวิตมาตลอด เพราะพ่อตายไปหลายปี จึงทำงานทุกอย่างเพื่อให้มีรายได้มาเลี้ยงแม่เลี้ยงยาย เมื่อหลานสาวเสียชีวิตแบบนี้ก็ไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง หลานสาวไม่น่าคิดสั้น จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันสืบสวนหาตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการตามกฎหมายให้ด้วย" นายนิคม กล่าว