posttoday

3พ่อลูกฐานะยากจนเจอป้ามหาภัยเดือดสาดน้ำร้อนใส่เจ็บ

25 พฤษภาคม 2561

พิษณุโลก-ป้ามหาภัยเดือดสาดน้ำร้อนใส่พ่อลูกสามคนเจ็บแถมตัดไฟไม่ให้ใช้พ่วงบ้านโซเชียลแห่แชร์คลิป หลายหน่วยงานรุดตรวจสอบเผยสภาพยากจนวอนผู้ใจบุญช่วย

พิษณุโลก-ป้ามหาภัยเดือดสาดน้ำร้อนใส่พ่อลูกสามคนเจ็บแถมตัดไฟไม่ให้ใช้พ่วงบ้านโซเชียลแห่แชร์คลิป หลายหน่วยงานรุดตรวจสอบเผยสภาพยากจนวอนผู้ใจบุญช่วย

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.61 นายสุรกิต ศรีคำ ผอ.โรงเรียนบ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ อบต.บ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 17/2 หมู่ 9 ต.บ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก อ.เนินมะปรางซึ่งเป็นบ้านของนายนิพนธ์ แหยมนุช อายุ 49 ปี พักอาศัยอยู่กับ ด.ญ.นิธิพร แหยมนุช หรือน้องแตงโม อายุ 14 ปี และ ด.ญ.สุภาพร แหยมนุช หรือน้องส้มโอ อายุ 12 ปี ทั้งคู่กำลังศึกษาอยู่ที่โรงเรียนบ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก เพื่อสอบถามข้อมูลและเรื่องราวเหตุการณ์ป้าข้างบ้าน สาดน้ำร้อนหุงข้าวใส่ทำให้ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บมีแผลพุพองจากน้ำร้อนลวกตามร่างกาย นี้บ้านที่อยู่อาศัยก็ไม่มีไฟฟ้าใช้มาแรมปี เนื่องจากต้องต่อพ่วงมาจากบ้านของป้าคู่กรณี ส่งผลทำให้เด็กต้องอ่านหนังสือหรือทำการบ้านด้วยการจุดตะเกียง โดยมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ปรมินทร์ เกษมสุข” ได้โพสต์ลงคลิปวิดีโอและข้อความ เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ

นายนิพนธ์ บิดา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22พ.ค.61 ขณะที่ลูกสาวทั้งสองคนกลับจากโรงเรียนและกำลังจะหุงข้าวทำอาหาร ถูกพี่สาวและป้าแท้ๆ
ของลูกทั้งสองคน เรียกให้ไปพบที่บ้านแต่ได้บอกลูกสาวกินข้าวให้เรียบร้อยก่อน ทำให้ป้าที่อยู่ในอาการมึนเมาเดินมาตามถึงบ้านแล้วมีปากเสียงทะเลาะกันจากนั้นป้าได้ยกหม้อหุงข้าวที่ตั้งไว้บนเตาถ่านร้อนๆ สาดใส่ตนเองและลูกสาวจนน้ำร้อนเดือดๆ ลวกตามร่างกายหลายแห่ง จากนั้นมีนางสายฟ้า อาจบุ้ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 และ นางบุญสม มารอด ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านน้อยซุ้มขี้เหล็กที่มีบ้านติดกันวิ่งมาดูเพราะได้ยินเสียงเอะอะโวยวาน ก่อนจะถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน และพากันไปที่โรงพยาบาลเนินมะปรางก่อนจะไปลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เนินมะปราง

ด้านด.ญ.นิธิพร แหยมนุช หรือน้องแตงโม กล่าวว่า ไม่อยากให้พ่อกับป้าทะเลาะกันอยากให้ปรับความเข้าใจและอยากมีไฟฟ้าใช้ที่บ้าน ปัจจุบันอยู่ด้วยความยากลำบาก ต้องจุดตะเกียงทำการบ้านหรืออ่านหนังสือ แสงไฟไม่เพียงพอทำให้ปวดตา นอกจากนี้ยังอยากพบหน้าแม่แท้ๆ ที่ไม่ได้เจอกันถึง 5 ปี เพราะพ่อกับแม่เลิกรากันไป ตนเองกับน้องต้องอาศัยอยู่กับพ่อเพียงลำพัง ครอบครัวมีฐานะยากจน พ่อทำงานหารายได้ไม่มาก เมื่อช่วงปิดเทอมต้องไปรับจ้างพับถุงกระดาษได้ค่าแรงเพียงเล็กน้อย นำเงินพกติดตัวไปเรียนวันละ 10 – 15 บาท

ด้านนางบุญสม มารอด ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก กล่าวว่า บ้านหลังที่เด็กอาศัยอยู่เมื่อก่อนเป็นที่ดินของป้ากระทั่งหน่วยงานราชการได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือซื้อที่ดินให้อยู่อาศัย และได้ต่อพ่วงไฟฟ้ามาจากบ้านของป้า แต่ระยะหลังมีปากเสียงทะเลาะกัน ป้าจึงไม่ยินยอมให้ใช้ไฟฟ้า ขณะนี้มีผู้ใจบุญที่ทราบข่าวและเคยมาช่วยเหลือเด็กยากไร้ที่โรงเรียนบ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก เพื่อจะเข้ามาดำเนินการดูแลเรื่องขอไฟฟ้ากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ในวันที่ 27 พ.ค. นี้

ขณะที่ นายสุรกิต ศรีคำ ผอ.โรงเรียนบ้านน้อยซุ้มขี้เหล็ก กล่าวว่า เด็กนักเรียนทั้งสองคนมีผลการเรียนดีมาก พี่สาวคนโตเรียนได้เกรดเฉลี่ยถึง 4.00 และสอบได้ที่ 1 ของห้องเป็นประจำ หลังทราบเรื่องไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกเด็กมาสอบถามเรื่องราว และให้คุณครูติดตามไปดูแลที่บ้านพักเพื่อพูดคุยกับผู้ปกครอง

ทั้งนี้จะให้คู่กรณีที่มีเรื่องบาดหมางระหว่างครอบครัวมาปรับความเข้าใจกัน เพราะสงสารเด็กที่ไม่รู้เรื่องด้วย ทั้งนี้หากมีผู้ใจบุญมีจิตเมตตาต้องการจะช่วยเหลือสามารถติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 0819731225 หรือช่วยเหลือผ่านบัญชีธนาคารออมสิน สาขาเนินมะปราง ด.ญ.นิธิพร แหยมนุช เลขที่ 020213598558

3พ่อลูกฐานะยากจนเจอป้ามหาภัยเดือดสาดน้ำร้อนใส่เจ็บ