posttoday

อดีตตำรวจร้องนายกอบต.สั่งลูกน้องรุมสกรัมกลางที่ประชุมชาวบ้าน

25 พฤษภาคม 2561

ราชบุรี-อดีตตำรวจร้องศูนย์ดำรงธรรมสอบนายกอบต.สั่งลูกน้องรุมสรัมระหว่างประชุมโครงการไทยนิยมยั่งยืนเผยแค่สอบถามทำไมไม่ให้ชาวบ้านใช้ศาลาเอนกประสงค์

ราชบุรี-อดีตตำรวจร้องศูนย์ดำรงธรรมสอบนายกอบต.สั่งลูกน้องรุมสรัมระหว่างประชุมโครงการไทยนิยมยั่งยืนเผยแค่สอบถามทำไมไม่ให้ชาวบ้านใช้ศาลาเอนกประสงค์

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 61 ด.ต.เสรี ทองแนบ อายุ 62 ปี อดีตตำรวจเกษียณอายุราชการ อยู่บ้านเลขที่ 1/85 หมู่ 14 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี เข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจ.ราชบุรีว่า เมื่อวันที่ 6พ.ค.61 ระหว่างการประชุมโครงการไทยนิยมยั่งยืน ที่ศาลาอเนกประสงค์กลางหมู่บ้าน ได้ลุกขึ้นสอบถามถึงเหตุผลของการใช้กรณีศาลาเอนกประสงค์ในการจัดประชุมแต่ทำไมถึงไม่ยอมเปิดให้ชาวบ้านได้ใช้ทั้งที่สร้างเสร็จมานานแล้ว ปรากฎว่า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนึ่ง ที่มาเป็นประธานการประชุมพูดจาด่าทอ และประกาศออกไมโครโฟนให้"ลากมันออกไป" จากนั้น ลูกน้องของนายกฯ ที่อยู่รอบๆศาลาก็กรูเข้ามาจับและทำร้ายร่างกาย ท่ามกลางสายตาของชาวบ้าน ตำรวจและทหารที่อยู่ด้วยในการประชุมจนมีคนเข้ามาช่วยห้ามและนำส่งโรงพยาบาลเพราะได้รับบาดเจ็บที่เบ้าตาซ้าย ได้ไปขอจ้งความไว้ที่สภ.เมืองราชบุรีแล้ว

"เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมได้ขอให้ชาวบ้านที่ไปร่วมประชุมและเห็นเหตุการณ์วันเกิดเหตุ ก็ไม่มีใครกล้าที่จะมาเป็นพยานให้เพราะทุกคนก็จะบอกว่ากลัวจึงมาร้องเรียบเพื่อให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของนายกฯด้วย โดยนำหลักฐานใบรับรองแพทย์ ใบแจ้งความ และรูปถ่ายบาดแผลรวมทั้งรูปถ่ายของผู้ที่มาร่วมประชุมในวันเกิดเหตุ มามอบให้กับทางศูนย์ดำรงธรรมเพื่อเป็นหลักฐาน" ด.ต.เสรีกล่าว

ทั้งนี้ หลังเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมแล้ว ด.ต.เสรีพร้อมกับชาวบ้านที่มาเป็นพยานได้ทำเรื่องขอคุ้มครองพยานเพราะเกรงว่าอาจจะไม่มีความปลอดภัยด้วย