posttoday

ผู้ต้องขังโชว์ลูกคอแข่งร้องเพลงลูกทุ่งรอวันพ้นโทษ

24 พฤษภาคม 2561

ขอนแก่น-ผู้ต้องขังโชว์"ลูกคอ"ประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง เรือนจำขอนแก่นหาเพชรเม็ดงามสู่พระเอก-นางเอกหมอลำตามนโยบายมีงานทำทันทีหลังพ้นโทษ

ขอนแก่น-ผู้ต้องขังโชว์"ลูกคอ"ประกวดร้องเพลงลูกทุ่งเรือนจำขอนแก่นหาเพชรเม็ดงามสู่พระเอก-นางเอกหมอลำตามนโยบายมีงานทำทันทีหลังพ้นโทษ

นายวีระชัย เพรชรัตน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น เปิดเผยว่า เรือนจำได้จัดกิจกรรมประกวดร้องเพลงลูกทุ่งในหมู่ผู้ต้องขังภายใต้โครงการ พลังศรัทธาสู่แรงบันดาลใจ ในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ สำหรับการแก้ไขฟื้นฟูผู้ต้องขังให้กลับตัวเป็นพลเมืองดีมีสุขภาพ และจิตใจที่ดี ไม่หวนกลับมากระทำผิดซ้ำ ได้รับการพัฒนาทักษะฝีมือในการประกอบอาชีพที่สุจริตให้สามารถดำรงชีวิตในสังคมภายนอกได้อย่างปกติและสังคมให้การยอมรับมีผู้ต้องขังสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มาเป็นพี่เลี้ยงนำหลักวิชาการด้านดนตรีและศิลปะ มาทำการเรียนการสอนให้กับผู้ต้องขัง เพื่อเฟ้นหาผู้ต้องขังฝีมือดี มีแววที่จะเป็นพระเอกหรือนางเอกหมอลำ ประดับวงการบันเทิงท้องถิ่นของภาคอีสาน

"หลายคนมีแวว และเป็นที่ต้องการของคณะหมอลำชื่อดังในคณะของภาคอีสาน ซึ่ง หากพ้นโทษแล้วสามารถที่จะทำงานร่วมกับคณะหมอลำต่างๆได้ทันที ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัล 3,000 บาท และเป็นผู้แทนของเขต 4 เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป" นายวีระชัยกล่าว