posttoday

ตำรวจจับเสี่ยเจ้าของร้านสินค้าเกษตรเป็นโจนตีนแมวงัดบ้าน

24 พฤษภาคม 2561

นครศรีธรรมราช-ตำรวจตามจับเจ้าของร้านสินค้าเกษตรตกอับเป็นโจรตีนแมวตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์4หลังรวดมีทั้งอดีตตำรวจและกำนันหญิงคนดังตกเป็นเหยื่อ

นครศรีธรรมราช-ตำรวจตามจับเจ้าของร้านสินค้าเกษตรตกอับเป็นโจรตีนแมวตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์4หลังรวดมีทั้งอดีตตำรวจและกำนันหญิงคนดังตกเป็นเหยื่อ

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.61 เวลา 10.00น. ร.ต.อ.วัชรินทร์ คงเพ็ชร รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.ต.สวัสดิ์ นิยมเดชา สว.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมกำลังตำรวจควบคุมตัวนายศุภกร หรือป๊อป เพชรรัตน์ อายุ 35ปี อยู่บ้านเลขที่ 202 ถนนประตูลอด ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ในเคหะสถานไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

นายศุภกรได้ตระเวนก่อเหตุงัดบ้านเรือนของชาวบ้านและเข้าไปลักทรัพย์สินมีค่าจำนวน 4 หลัง ลักทรัพย์ที่หมู่บ้านบีกิน ถนนสายอ้อมค่าย หมู่ 5 ต.ปากพูน อ.เมือง จำนวน 2 หลังคือบ้านเลขที่ 594/8 และเลขที่ 594/9 ถูกงัดประตูบ้านเข้าไปกวาดทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านหลายรายการ และที่หมู่บ้านเซ็นทรัลปาร์ค 2 ซึ่งอยู่ติดกัน 2หลัง คือเลขที่ 576/58 และเลขที่ 576/29 ได้ทรัพย์สินมีค่าไปหลายรายการเช่นกัน รวมมูลค่าทรัพย์สินหลายแสนบาท

พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เผยว่า คนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านของชาวบ้าน 4หลังของหมู่บ้านบีกินและหมู่บ้านเซ็นทรัลปาร์ค 2 ถนนอ้อมค่าย จึงสั่งการให้กำลังออกสืบสวนจนทราบตัวผู้ต้องหาซึ่งมีอาชีพเปิดร้านขายสินค้าเกษตรบริเวณถนนประตูลอด จึงเดินไปจับกุมมาสอบสวน ซึ่งนายศุภกรฯ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าวีออส สีเทา ทะเบียน กร-3246 นครศรีธรรมราช ตระเวนดูตามหมู่บ้านต่างๆ เพื่อดูลาดเลา เมื่อพบว่าบ้านหลังไหนไม่มีคนอยู่ก็จะเข้าไปงัดประตูบ้านเข้าไปลักทรัพย์ได้ทรัพย์สินมีค่าไปหลายรายการก่อนนำไปขายเพื่อนำเงินไปใช้หนี้และใช้จ่ายส่วนตัว เพราะระยะหลังการค้าขายไม่ค่อยดีทำให้ขาดรายได้ จนกระทั่งมาถูกตำรวจตามจับกุมได้ดังกล่าว

สำหรับบ้านของผู้เสียหายมี 2 ใน 4 หลังเป็นบ้านอดีตตำรวจ อีกหลังเลขที่ 576/58 เป็นบ้านของนางเพ็ญศรี ทองบุญชู อายุ 53ปี ปัจจุบันเป็นกำนัน ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้เดินทางมาดูตัวผู้ต้องหาพร้อมว่ากล่าวตักเตือนให้เลิกประพฤติตัวไม่ดีเสีย

ต่อมาตำรวจก็ได้ตามเอาทรัพย์สินไปลักมาได้จำนวนหนึ่ง และควบคุมตัวนายศุภกรฯ ผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.

ตำรวจจับเสี่ยเจ้าของร้านสินค้าเกษตรเป็นโจนตีนแมวงัดบ้าน