posttoday

เร่งแกะรอยมือระเบิดปัตตานี8จุด หลังวงจรปิดจับภาพได้

21 พฤษภาคม 2561

เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยคนร้ายก่อเหตุระเบิด 8 จุดใน 4 อำเภอของปัตตานี หลังกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ คุมความปลอดภัยในพื้นที่เข้มงวด

เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยคนร้ายก่อเหตุระเบิด 8 จุดใน 4 อำเภอของปัตตานี หลังกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ คุมความปลอดภัยในพื้นที่เข้มงวด

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงยังคงสนธิกำลังเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่อย่างเข้มงวด หลังเกิดเหตุคนร้ายป่วนเมืองลอบวางระเบิดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พร้อมกันเมื่อคืนนี้ ที่ จ.ปัตตานี โดย พลโทปิยะวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาพ4 ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุติดตามสถานการณ์ตั้งแต่เมื่อคืน พบว่าคนร้ายได้ลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ธนาคาร ธกส. ธนาคารอิสลาม ธนาคารออมสิน ธนาคารกสิกร ได้รับความเสียหายทั้งหมด 8 จุด ในพื้นที่ 4 อำเภอ ดังนี้

อ.เมือง จำนวน 5 จุดในพื้นที่เขตเทศบาลเมือง ดังนี้ จุดที่1 ATM หน้า ธนาคารกสิกรไทย ถนนยะรัง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย 1.น.ส. สมพิศ สกลจิตร 54 ปี มีแผลฉีกขาดบริเวณกระดูกกลางหน้าอก รู้สึกตัวดี 2. น.ส.สมจิตร ศรีสมบัติ 45 ปี อาการเคืองตาขวา พัก ตึกพิเศษชูเกียรติ ทั้งสองพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปัตตานี

จุดที่2 หน้าธนาคารอิสลาม ถนน ยะรัง จุดที่3 ตู้ ATM ธนาคารออมสิน หน้าเทคนิคปัตตานี จุดที่4 วัตถุต้องสงสัย ตู้ATM ธนาคารกรุงเทพ แยกสุวาลัย จากการตรวจสอบพบเป็นกระสอบเปล่า จุดที่5 วัตถุต้องสงสัย ตู้ATM ธนาคารออมสิน หน้า โรงแรม CS ปัตตานี ชุดEOD เก็บกู้ได้สำเร็จ

อ.หนองจิก จำนวน 1 จุด ที่ ตู้ATM ธกส. ถนน สาย42 ม.2 ต.ตุยง, อ.ยะรัง จำนวน 1 จุด ที่ ตู้ATM ธนาคารกรุงไทย ร้านมินิมาร์ท , อ.สายบุรี ที่ ตู้ATMธนาคารกรุงไทย ปั๊มน้ำมันปาวา ถนนสาย42 ต.เตราะบอน

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานปัตตานีได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบความเสียหายและ รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพคนร้ายได้ในบางจุด คาดว่าจะสามารถแกะรอยกลุ่มคนร้ายได้