posttoday

ทุ่งใหญ่นเรศวรปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติชั่วคราวฟื้นฟูสภาพป่า

20 พฤษภาคม 2561

ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ปิดเส้นทางการท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติชั่วคราวในช่วงฤดูฝน เพื่อฟื้นฟูสภาพป่า

ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ปิดเส้นทางการท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติชั่วคราวในช่วงฤดูฝน เพื่อฟื้นฟูสภาพป่า

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เปิดเผยว่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี ทำการปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเชิงระบบนิเวศในช่วงฤดูฝน เนื่องจากเส้นทางสัญจรในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เริ่มมีความชำรุดทรุดโทรมไม่เหมาะสำหรับสัญจรปกติและการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้เข้าใช้สถานที่ ที่พัก ประกอบกับเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องจำกัดการใช้เส้นทางดังกล่าว เพื่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และเพื่อให้สภาพป่าและทรัพยากรธรรมชาติอื่นๆ ได้ฟื้นตัวและมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จึงขอปิดเส้นทางเพื่อการศึกษาธรรมชาติชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. - 1 ธ.ค. 2561 ประกอบด้วย เส้นทางหน่วยพิทักษ์ป่าทินวย-ทิคอง-ซ่งไท้ เส้นทางหน่วยพิทักษ์ป่าทินวย-น้ำโจน เส้นทางหน่วยพิทักษ์ป่าสะเนพ่อง-เกาะสะเดิ่ง และเส้นทางหน่วยพิทักษ์ป่าตะเคียนทอง-น้ำตกสะละวะ

ทั้งนี้ หากบุคคลใดมีเหตุจำเป็นต้องใช้เส้นทางดังกล่าว สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ ที่ 3 (บ้านโป่ง) หมายเลขโทรศัพท์ 0-3221-1025 หรือสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกาญจนบุรี หมายเลขโทรศัพท์ 0-3454-6671