posttoday

รวบหนุ่มเมากัญชาปาระเบิดเพลิงใส่มัสยิดย่านสมุทรปราการ

18 พฤษภาคม 2561

ตำรวจสมุทรปราการตามจับ หนุ่มปาระเบิดเพลิงใส่รั้วมัสยิด พบเสพกัญชาจนมีอาการคล้ายประสาทหลอน

ตำรวจสมุทรปราการตามจับ หนุ่มปาระเบิดเพลิงใส่รั้วมัสยิด พบเสพกัญชาจนมีอาการคล้ายประสาทหลอน

จากกรณี เมื่อเที่ยงคืนวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้ระเบิดเพลิงปาใส่รั้วมัสยิด ภายในซอยอักษรลักษณ์ หมู่ 4 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง สมุทรปราการ ทำให้ป้ายไวนิลที่ติดอยู่บริเวณรั้ว ได้รับความเสียหาย

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิช ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ติดตามเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุกระทั่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นเบาะแสสำคัญ พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์ขับขี่มาก่อเหตุ ก่อนจะหลบหนีออกมาทางด้านถนนสุขุมวิท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พ.ค. เวลา 15.00 น. พ.ต.ท.ธงรบ แจ้งจิต รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาชื่อ นายสิทธิพงษ์ อายุ 43 ปี หลบหนีไปกบดานอยู่ภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง ในซอยแสนสุข 4 ถนนวัดกลาง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้นำกำลัง เข้าไปปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว ก่อนเข้าทำการจับกุมตัวนายสิทธิพงษ์ เอาไว้ได้ พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ขี่ไปก่อเหตุ

จากการสอบสวนนายสิทธิพงษ์ ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายกับคนประสาทหลอน ให้การวกไปวนมา โดยอ้างว่า คืนวันเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มปาเลสไตน์ สั่งการให้ไปก่อเหตุจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักพร้อมกับนำขวดที่เก็บจากถังขยะมาบรรจุน้ำมันเบนซินในขวด ซึ่งดูดออกมาจากรถจักรยานยนต์ของตนเอง และใช้กระดาศทิชชูเป็นชนวน ก่อนจะขี่ไปบริเวณหน้ามัสยิด และปาใส่รั้ว

เบื้องต้นจากการตรวจสอบประวัติ นายสิทธิพงษ์ ทราบว่า มีพฤติกรรมเสพกัญชาอยู่เป็นประจำ จนทำให้เกิดอาการประสาทหลอน กระทั่งไปก่อเหตุดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวนายสิทธิพงษ์ ไปที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา เพื่อตรวจสอบอาการทางจิตต่อไป