posttoday

เปิดแล้ว!จุดพักรถสุดหรู แลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองโคราช

18 พฤษภาคม 2561

นครราชสีมา-3นักธุรกิจโคราชผุดไอเดียเก๋ ทุ่ม 35 ล้าน เปิดจุดพักรถสุดหรู เป็นแลนด์มาร์คใหม่เมืองโคราช มูลค่าลงทุนกว่า 35 ล้านบาท

นครราชสีมา-3นักธุรกิจโคราชผุดไอเดียเก๋ ทุ่ม 35 ล้าน เปิดจุดพักรถสุดหรู เป็นแลนด์มาร์คใหม่เมืองโคราช มูลค่าลงทุนกว่า 35 ล้านบาท

ที่จังหวัดนครราชสีมา ได้มีพิธีเปิดจุดพักรถ “ลานพักดี” อย่างเป็นทางการของ 3 นักธุรกิจเมืองโคราช อาทิ นายฉัตรชัย ทองมาลัย, นายปรีดา ขจรโกวิทย์ และ นายชัยวัฒน์ วงศ์เบญจรัตน์ โดยมี นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา เป็นประธานงานฯ พร้อมด้วย คณะกรรมการและสมาชิกจากสโมสรไลออนส์มิตรภาพโคราช และนักธุรกิจจำนวนมาร่วมงาน

นายฉัตรชัย ทองมาลัย หนึ่งในหุ้นส่วน “ลานพักดี” เปิดเผยว่า "โปรเจ็กต์นี้เกิดจากแนวคิด 3 คน ซึ่งอยู่ในสโมสรไลออนส์มิตรภาพโคราช พอมาเจอกันได้ศึกษาสนิทกันมากขึ้นเรียนรู้จิตใจกัน ก็เริ่มมองหาธุรกิจต่างๆ ที่จะมีการรองรับในอนาคตเพราะเมืองโคราชเติบโตเร็วมาก เพราะมองเห็นความเปลี่ยนแปลงในโคราชมาตลอด มีเงินทุนก้อนใหญ่ๆ เข้ามาสร้างหลายโครงการ ก็มองว่าอะไรน่าสนใจ เพราะเพื่อน 2 คนนี้อย่างคุณปรีดา ขจรโกวิทย์ และคุณชัยวัฒน์ วงศ์เบญจรัตน์ ทำธุรกิจวงการรถยนต์อยู่แล้ว จึงมาคุยกัน เพราะตนทำธุรกิจวงการอสังหาฯ บ้านจัดสรร เลยคุยกันว่าที่ญี่ปุ่นมีจุดพักรถดีๆ มีมาตรฐาน จริงๆ แล้วโปรเจ็กต์ นี้เคยคุยมา 2-3 ปีก่อนแล้ว ว่าคอนเซ็ปต์อยากทำจุดพักรถที่แยกจากปั้มแก๊สสเตชั่น แยกจากปั้มน้ำมัน มันควรจะมีอะไรให้คนเดินทางรู้สึกปลอดภัย มีความรีแลกซ์ และมีอาหารไว้บริการราคาไม่แพง”

เปิดแล้ว!จุดพักรถสุดหรู แลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองโคราช

“หลังจากตัดสินใจได้แล้ว ก็เริ่มศึกษาเพื่อลงรายละเอียด ดูข้อมูลปริมาณรถวิ่งผ่าน เส้นไหนบ้าง จึงคิดว่าต้องทำเพราะมอเตอร์เวย์จะเสร็จอีกไม่กี่ปี เพราะนั่นหมายถึงปริมาณรถที่มากขึ้น โดยที่ดินตรงนี้เป็นที่ดินเช่ามาสัญญาระยะยาว 30 ปี มีเนื้อที่ทั้งหมด 3 ไร่ 3 งาน ทำเป็นจุดพักรถ 2 ไร่แต่ได้กันไว้ 1 ไร่ เพื่อเป็นเฟส2 หากมีรถมาใช้บริการมากก็อาจขยายที่จอดรถให้มากขึ้น”

“สำหรับโลโก้ “ลานพักดี” เป็นเสือ เรียกว่า “พยัคฆ์ภักดี” ประติมากรรมเสือลายพาดกลอน เพราะเริ่มจากรู้จักซินแสจากฮ่องกง ท่านทักว่ามีโอกาสทำเกี่ยวกับอาหารเครื่องดื่มให้รีบทำ และควรทำโลโก้มีเสือ มีต้นไม้มีน้ำ จะเจริญรุ่งเรือง จึงเริ่มออกแบบโลโก้ โดยศึกษาฮวงจุ้ยเสือที่จะใช้ต้องเป็นลักษณะยังไง ก่อนที่จะสั่งทำปั้นเสือ “พยัคฆ์ภักดี” เสือมงคลพิทักษ์ทรัพย์สิน แคล้วคลาดปลอดภัย มีลักษณะนอนสงบนิ่ง เฝ้าระวังไม่แยกเขี้ยว ขาหน้าขวาทับข้างซ้ายดูเป็นเสือที่สงบไม่ดุร้าย ให้ความรู้สึกดีปลอดภัยโดยสั่งทำจากโลหะบรอนซ์ หนัก 1 ตัน ในราคา 2,500,000 บาท สร้างโดยบริษัท เอเชีย คราฟท์ สตูดิโอ จำกัด”

นายฉัตรชัย กล่าวอีกว่า ภายในลานพักดีมีห้องรับรองสำหรับกลุ่มคนขับรถตู้ รถโดยสาร คือเหมือนเป็นมุม Reception มุมต้อนรับ มีเคาท์เตอร์บาร์อาหาร และผลไม้ให้ ซึ่งจะอยู่บริเวณชั้น 2 ตอนนี้ยังไม่เรียบร้อย สำหรับพื้นที่ด้านล่างแบ่งเป็น 3 โซน โดยโซนแรก คือ Food Hall ตรงโดมหลังคาแดง ออกแบบโดยสถาปนิกบวกกับฮวงจุ้ย ให้ดูมีสีสันโชคลาภ ถัดมาเป็นโซนสวน Green Zone เป็นสวนทั้งหมด มี Shop 4 ห้อง ขายอาหาร ขายขนมไทย ขายของฝากและผลไม้ตามฤดูกาล พร้อมซุ้มขายของกินเล่นอะไรง่ายๆ สามารถซื้อหิ้วกลับได้ มีร้านติดฟิล์มกรองแสง 3M ร้านอาหารทะเล “ลานทะเล” และสำหรับร้านกาแฟ “ไทเกอร์ คาเฟ่” ที่เราตั้งใจทำขึ้นมาเป็นสูตรเข้มข้นโดยเฉพาะที่จะทำให้คนเดินทางรู้สึกผ่อนคลายและตาสว่าง เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยให้ผู้ขับขี่

เปิดแล้ว!จุดพักรถสุดหรู แลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองโคราช

โลเกชั่นของ “ลานพักดี” มีบรรยากาศเป็นสวนพักผ่อนได้รีแลกซ์ มีศูนย์อาหารในราคาไม่แพงเช่น ไข่กระทะ, โจ็ก ราชวงศ์ และผัดไทย ประตูผี และเครื่องดื่มต่างๆ พร้อมสินค้าของฝาก ผลไม้ มีบริการ Free wifi และห้องน้ำสะอาด ซึ่งห้องน้ำจะดีไซน์เก๋ๆ เป็นแบบบูติค ลอฟท์ มีการเพิ่มเติมสีสัน ธรรมชาติเข้าไปให้รู้สึกผ่อนคลาย มีที่นั่งในห้องน้ำเพื่อให้สามารถนั่งรอได้ มีที่ชาร์จโทรศัพท์ไว้บริการ และห้องน้ำสำหรับผู้พิการ สะอาดโล่งและโปร่ง พร้อมปั้มลมสูบยางอีกด้วย”

สำหรับมินิมาร์ทในลานพักดี ยังรอการเจรจา ซึ่งก็มีหลายแบรนด์ กำลังรอผลตอบรับก่อนเช่น เซเว่นฯ-มินิบิ๊กซี และโลตัส เอ็กเพรส ซึ่งมินิมาร์ทจะตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าเลย เรียกว่าลานพักดีเราเป็นการให้บริการในสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้เดินทางโดยเฉพาะสำหรับคนเดินทางมาภาคอีสาน เปิดตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม ในอนาคตอาจจะเปิด 24 ชั่วโมง แต่ช่วงเทศกาลอาจจะถึงปิดถึงเที่ยงคืน

เปิดแล้ว!จุดพักรถสุดหรู แลนด์มาร์คแห่งใหม่เมืองโคราช