posttoday

เด้ง!4ตร.สภ.เมืองขอนแก่นเซ่นปล่อยเด็กเที่ยวสถานบันเทิง

16 พฤษภาคม 2561

ขอนแก่น-ย้าย4ตำรวจโรงพักเมืองขอนแก่นเข้ากรุ หลังชุดเฉพาะกิจมหาดไทยบุกทลายสถานบันเทิงเถื่อนพบ146เยาวชนแอบเที่ยวอายุน้อยสุด14ปีแถมรปภ.พกปืนพร้อมยิง

ขอนแก่น-ย้าย4ตำรวจโรงพักเมืองขอนแก่นเข้ากรุ หลังชุดเฉพาะกิจมหาดไทยบุกทลายสถานบันเทิงเถื่อนพบ146เยาวชนแอบเที่ยวอายุน้อยสุด14ปีแถมรปภ.พกปืนพร้อมยิง

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 พ.ค.61 พลตำรวจตรี ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยว่า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นออกคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดมาช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.61 จนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น ประกอบด้วย
1.พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น
2.พ.ต.ท. ภูสยาม ลารังสิต รองผกก.ปป.สภ.เมืองขอนแก่น
3.พ.ต.ท.สุรัตน์ วันทะมาตร สวป.สภ.เมืองขอนแก่น
และ4.พ.ต.ท.วิษณุ จันทร์พล สว.สส.เมืองขอนแก่น

คำสั่งดังกล่าวมอบหมายให้
1.พ.ต.อ. ดิเรก จิตรอร่าม รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น
2.พ.ต.ท. จามร อันดี รองผกก.สภ.ท่าพระ รักษาราชการแทน รองผกก.ปป.สภ.เมืองขอนแก่น
3.พ.ต.ท.วงศกร วันชัย รักษาราชการแทน สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น

คำสั่งย้ายนี้ เกิดขึ้นหลัง นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง สนธิกำลังร่วมจ้าหน้าที่กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 22/2558 (ศอ.กต.) บุกเข้าทำการตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อบ้านกรู ซึ่งตั้งอยู่ ถ.หน้าเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 13 พ.ค.61 ขณะที่ สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าของพื้นที่ก็ได้ทำการรายงานตามลำดับขั้นตอนเช่นกัน โดยในการจับกุมดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวกันดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน 160 คน นักท่องเที่ยวที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี รวม 146 คน ในจำนวนนี้มีอายุเพียง 14 ปี ถึง 3 คน ชุดเฉพาะกิจตามคำสั่ง คสช. ได้ทำการตรวจปัสสาวะนักท่องเที่ยวพบว่ามีปัสสาวะสีม่วง 14 ราย นอกจากนี้ยังคุมตัวเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยของร้าน 3 คน ทุกคนพกพาอาวุธปืนขนาด 9 มม. สภาพพร้อมใช้งาน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

"สำหรับสถานบันเทิงบ้านกรูตั้งอยู่ใจกลางเมืองขอนแก่น เคยถูกจับกุมในข้อหาจัดตั้งสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต แต่ยังเปิดให้บริการอยู่ ดังนั้น เมื่อมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานส่วนกลางมาตรวจพื้นที่แล้วพบความผิดมากมายเช่นนี้ เจ้าของพื้นที่ต้องรับผิดชอบ เพราะถือว่าไม่สนองนโยบายรัฐบาล และ คสช. สภ.เมืองขอนแก่น กับตรวจพบเยาวชนร้อยกว่าคน และยังคงพบสารเสพติดในปัสสาวะของนักท่องเที่ยวด้วย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จึงสั่งตั้งกรรมการสอบสวน ข้อเท็จจริงดังกล่าวทั้งหมด ซึ่งจะทราบผลการสอบสวนภายใน 30 วัน" พลตำรวจตรี ธนาศักดิ์ กล่าว