posttoday

ครอบครัวหัวร้อนขอขมาตำรวจเจอชาวระยองขับไล่ไปให้พ้นพื้นที่

16 พฤษภาคม 2561

ระยอง-ครอบครัวหัวร้อนหอบกระเช้าไปขอขมาตำรวจแม่ยอมรับสำนึกผิดแล้ววอนสังคมให้โอกาlขออยู่ต่อที่ระยองเพราะต้องทำงาน

ระยอง-ครอบครัวหัวร้อนหอบกระเช้าไปขอขมาตำรวจแม่ยอมรับสำนึกผิดแล้ววอนสังคมให้โอกาสขออยู่ต่อที่ระยองเพราะต้องทำงาน

นายพยอม แสงวันดี น.ส.หทัยรัตน์ สมถวิล และนายอิทธิพล สมถวิล ครอบครัวที่ชาวโซเชียลตั้งฉายาว่า “ครอบครัวหัวร้อน”เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ สุนทรวิภาต ผู้กำกับการ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง เพื่อนำกระเช้ามาแสดงความขอโทษ หลังบุตรชายได้ชกที่เบ้าตาร.ต.อ.วิทยา วุฒิพันธ์ รองสารวัตรจราจร สภ.มาบตาพุด โดยมีนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมมาร่วมสังเกตุการณ์

นางสาวหทัยรัตน์ ระบุว่า วันนี้มาแสดงความขอโทษเจ้าหน้าที่ด้วยใจจริง และยอมรับว่ารู้สึกสำนึกผิดแล้ว เพราะสิ่งที่ได้ทำลงไป เมื่อกลับมามองย้อนดู ก็รุนแรงเกินไป ที่ผ่านมาก็ได้รับผลกระทบกับทางครอบครัวเป็นอย่างมาก แต่ก็คงต้องอยู่ในจังหวัดระยองต่อไป เพราะต้องทำงาน ส่วนคดีที่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.วิทยา คงถอนแจ้งความไม่ได้ เพราะได้แจ้งความไปแล้ว

ขณะที่ นายพยอม กล่าวว่า ที่ตัดสินใจเข้ามาขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะหลังจากไปออกรายการโทรทัศน์แล้ว ได้เห็นคลิปของตัวเองก็รู้สึกว่ารุนแรงมาก อาจเพราะอารมณ์ที่กำลังร้อนทำให้แสดงท่าที และวาจาไม่ดีออกไป จึงอยากจะมาขอโทษตำรวจจากใจจริง

จากนั้น นายอิทธิพล ลูกชายได้นำกระเช้ามอบให้กับร.ต.อ.วิทยา และกล่าวขอโทษ พร้อมกับสำนึกผิด ซึ่ง ร.ต.อ.วิทยา รับคำขอโทษและไม่ติดใจส่วนเรื่องคดีความก็ให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.อรรฆพงษ์ ระบุว่า ตำรวจพร้อมรับคำขอโทษ เพราะไม่อยากเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชน ส่วนเรื่องคดีความก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน เพราะตำรวจมีคลิปการจับกุมทั้งหมดและหากครอบครัวของนางสาวหทัยรัตน์ มีพยานหลักฐานว่าตำรวจทำร้าย ก็ให้นำมามอบให้กับตำรวจยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ขณะที่ นายเชวง ถาวรวงศ์ ชาวบ้านชุมชนสำนักกะบาก พร้อมประชาชนในพื้นที่ รอบ สภ.มาบตาพุด เดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ และถือป้ายพร้อมตะโกนขับไล่ ครอบครัวหัวร้อน ให้ออกไปจากพื้นที่ จังหวัดระยอง เพราะชาวบ้านไม่ยอมรับ และไม่ต้องการให้อยู่ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อยไม่ให้มีการปะทะกัน