posttoday

น้องเหยื่ออาหารเสริม"ลีน"เตรียมแจ้งกองปราบเอาผิดผู้ผลิต-จำหน่าย

15 พฤษภาคม 2561

น้องชายเหยื่ออาหารเสริม "ลีน"เข้าพบ ตร.ขอรับเอกสารยืนยันผลการชันสูตรจากนิติเวช เตรียมเข้าแจ้งความกองปราบเอาผิดผู้ผลิต-จำหน่าย

น้องชายเหยื่ออาหารเสริม "ลีน"เข้าพบ ตร.ขอรับเอกสารยืนยันผลการชันสูตรจากนิติเวช เตรียมเข้าแจ้งความกองปราบเอาผิดผู้ผลิต-จำหน่าย

จากกรณี น.ส.พิมลวรรณ หมอนอิง ชาว ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เสียชีวิตหลังรับประทานอาหารเสริมยี่ห้อลีน (LYN) ทั้งแบบกล่องสีขาวและกล่องสีดำ ซึ่งผลการตรวจของแพทย์นิติเวชยืนยันสาเหตุการตายว่าเป็นเพราะหัวใจล้มเหลวจากผลแทรกซ้อนของยาไซบูทรามีน นั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ค. เวลา 17.00 น. นายวุฒิกร หมอนอิง อายุ 30 ปี น้องชายของ น.ส.พิมลวรรณ ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.นเรศ สุดสาคร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อขอรับรายงานผลการตรวจศพของแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลราชบุรี พร้อมกับให้ปากคำเพิ่มเติม

นายวุฒิกร เปิดเผยว่า วันนี้เดินทางมารับผลการชันสูตรเพื่อนำเอกสารหลักฐานดังกล่าวเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในวันที่ 15 พ.ค.นี้ เวลาประมาณ 09.00 น. เพื่อให้ดำเนินคดีกับบริษัทผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยจะเดินทางไปพร้อมกับ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความส่วนตัว

ทั้งนี้ตนไม่ทราบมาก่อนว่าพี่สาวได้รับประทานอาหารเสริมยี่ห้อดังกล่าว มาทราบภายหลังจากที่พี่สาวได้เสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งพบว่าพี่สาวได้ซื้ออาหารเสริมยี่ห้อลีนมารับประทานก็เกิดอาการผิดปกติ แน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก ช็อค หมดสติ และเสียชีวิตในที่สุด ตนจึงได้นำหลักฐานเป็นอาหารเสริมยี่ห้อลีน ทั้งแบบกล่องสีขาวและกล่องสีดำ มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี

ด้าน ร.ต.อ.นเรศ สุดสาคร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกาญจนบุรี ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า ผลการตรวจของแพทย์นิติเวชระบุถึงสาเหตุการตายว่าเป็นเพราะหัวใจล้มเหลวจากผลแทรกซ้อนของยาไซบูทรามีน ซึ่งตนได้ทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยสอบไปแล้วประมาณ 6 ปาก เป็นตัวแทนจากพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จำนวน 3 ปาก และจากพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 3 ปาก ซึ่งแต่ละคนให้ข้อมูลตรงกันว่า ได้ทดลองรับประทานผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาก่อน และเห็นผล โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ จึงมีผู้สนใจสอบถาม จากนั้นจึงได้แนะนำต่อๆ กันไป ซึ่งทราบว่าตัวแทนแต่ละคนมีเครือข่ายประมาณ 30 - 40 คน และกลุ่มตัวแทนดังกล่าวมีอยู่ประมาณ 200 คน ดังนั้นหากพาดพิงและเชื่อมโยงไปถึงใครก็จะเชิญมาให้ปากคำ

ในส่วนของผู้เสียชีวิตได้สั่งซื้อมาจากตัวแทนในพื้นที่ อ.ท่าม่วง ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกันเนื่องจากเป็นผู้ปกครองของเพื่อนบุตรชาย โดยได้ทำการสั่งซื้อกับตัวแทนจำหน่ายในวันที่ 19 มี.ค.61 และได้รับวันที่ 20 มี.ค.61 โดยรับประทานแบบกล่องสีขาวไป จำนวน 6 เม็ด และ แบบกล่องสีดำไป จำนวน 5 เม็ด และเสียชีวิตในวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ รวมทั้งตรวจสอบประวัติสุขภาพของผู้เสียชีวิตจากโรงพยาบาลว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวหรือไม่ เพื่อรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน