posttoday

พบตัวประหลาดอยู่ก้นในถ้วยเกาเหลา..มันคืออะไร?

15 พฤษภาคม 2561

ลำปาง-พบตัวประหลาดอยู่ในก้นถ้วยเกาเหลาหลังมีผู้โพสต์ในกลุ่มสังคมออนไลน์ “Lampang City” มันคืออะไรกันแน่

ลำปาง-พบตัวประหลาดอยู่ในก้นถ้วยเกาเหลาหลังมีผู้โพสต์ในกลุ่มสังคมออนไลน์ “Lampang City” มันคืออะไรกันแน่

กลุ่มสังคมออนไลน์ “Lampang City” ซึ่งมีสมาชิกอยู่กว่า 220,000 คน ได้ให้ความสนใจสอบถาม และแสดงความคิดเห็น กรณีชายชาวลำปางคนหนึ่งได้โพสต์ภาพ และข้อความลงในกลุ่ม ซึ่งเป็นภาพตัวประหลาดโพสต์ภาพได้เขียนข้อความไว้ว่า “เกาเหลามื้อเที่ยง มันแมงมะหยังนิ ใผฮู้พ่องเกาเหลาก็หมดถ้วยล่ะ บ่อได้ติดใจ๋ร้านขายเน้อ แต่ใขฮู้ว่ามันเป็นแมงหยังบ่าดาย ใผใขพิสูจน์ฮื่อมาเอาเน้อ”

ผู้โพสต์ได้บอกถึงการไปซื้อเกาเหลาที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง เพื่อกลับมารับประทานในมื้อเที่ยงของวันที่ 14 พ.ค.61 เมื่อรับประทานไปจนหมดชามแล้ว ก็มาพบสิ่งแปลกปลอมรูปร่างประหลาดอยู่ที่ก้นถ้วย ก่อนที่จะถ่ายภาพ และนำมาลงในกลุ่มสังคมออนไลน์ เพื่อสอบถามสมาชิกว่า คือ ตัวอะไร? ซึ่งผู้โพสต์ยังได้ย้ำว่าไม่ได้ติดใจร้านที่ขายให้ แต่อยากรู้ว่ามันคืออะไร

หลังจากที่มีการนำภาพมาลง ก็มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และพูดคุยกันอย่างหลากหลาย บางคนคนก็บอกว่า เป็นหนอนน้ำ ที่ปกติมักจะพบเห็นในน้ำเสีย หรือบางคนก็บอกว่าเป็นหนอนแมลงวันที่ใกล้จะฟักตัวออกมาเป็นแมลงวัน รวมถึงอาจจะเป็นขาแมลงสาบ

นอกจากนี้ หลายคนก็ยังเล่าเรื่องราวที่เคยไปพบเจอสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ในอาหารที่ไปรับประทานมา เพื่อแชร์เรื่องราวเล่าสู่กันฟัง แต่ก็มีหลายคนที่ได้วอนให้ผู้จำหน่ายอาหารได้คำนึงถึงความสะอาดในการประกอบอาหาร และนำมาจำหน่ายให้ประชาชน ควรตรวจสอบให้ดี และระวังสิ่งแปลงปลอมที่จะตกลงไป หรืออยู่ในอาหาร