posttoday

พบรองสารวัตรจราจรขอนแก่นถูกยิงดับปริศนาในรถ

13 พฤษภาคม 2561

พบศพ รองสารวัตร จราจร สภ.เมืองขอนแก่น โดนยิงตายในรถเก๋ง ตำรวจตั้งสองประเด็น ฆ่าตัวตาย-ถูกฆาตกรรม

พบศพ รองสารวัตร จราจร สภ.เมืองขอนแก่น โดนยิงตายในรถเก๋ง ตำรวจตั้งสองประเด็น ฆ่าตัวตาย-ถูกฆาตกรรม

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.เวลา 10.30 น.ร.ต.อ.ธงชัย แก้ววังปา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองไหม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบรถยนต์เก๋งฟอร์ดสีดำ จอดอยู่ริมถนนคลองชลประทาน บ.โคกแปะ ต.โคกสี อ.เมือง จ.ขอนแก่น และมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายใน หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ โดยล็อคประตูไม่สามารถเปิดได้ เครื่องยนต์ดับสนิทและมีกลิ่นเหม็นไปทั่วทั้งบริเวณ เมื่อส่องเข้าไปในรถพบศพคนตายลักษณะขึ้นอืดอยู่บริเวณเบาะที่นั่งคนขับ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบทะเบียนรถพบว่ารถถยนต์คันดังกล่าวเป็นของ ร.ต.อ.วรวุฒิ ภัทรวิจิตรภักดี รอง สว.(จร.) สภ.เมืองขอนแก่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดต่อประสานยังพ่อของผู้ตายให้มาที่เกิดเหตุ เนื่องจากผู้ตายยังไม่มีครอบครัว และพักอยู่ที่บ้านกับพ่อแม่ในตัวเมืองขอนแก่น เมื่อพ่อของผู้ตายมาถึง จึงได้เอากุญแจสำรองเปิดประตูออกซึ่ง พบ ร.ต.อ.วรวุฒิ นอนเสียชีวิตอยู่ในเบาะที่นั่งคนขับ

เจ้าหน้าที่จึงนำศพลงมาจากรถเพื่อทำการชันสูตรซึ่งพบบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.ที่บริเวณขมับขวา โดยบริเวณขวามือของเบาะที่นั่งคนขับพบปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ตกอยู่ และพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ตกอยู่ภายในรถ 1 ปลอก นอกจากนี้ยัง พบชุดเครื่องแบบตำรวจจราจร วางอยู่เบาะหลังของรถ โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง กระเป๋าเงิน ซึ่งเมื่อเปิดดูข้างใน มีเงินจำนวนหนึ่ง บัตรประจำตัวประชาชน และบัตรข้าราชการตำรวจของผู้ตาย เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า พบรถยนต์ของผู้ตายตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 9 พ.ค.ได้ออกมาเกี่ยวข้าวในที่นาก็ยังคงพบเห็นรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ที่เดิม จึงเข้าไปดูใกล้ ๆ ปรากฏว่ามีกลิ่นเหม็น จึงคาดว่าน่าจะมีศพอยู่ข้างใน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาตรวจสอบ นายเหง้ายังได้บอกอีกว่าในช่วงที่พบรถยนต์เก๋งคันนี้จอดอยู่ ยังคงพบเห็นกลุ่มวัยรุ่น ประมาณ 4 – 5 นั่งรถยนต์กระบะมาจอดอยู่ใกล้ๆ กับรถเก๋งของผู้ตาย ถึง 2 ครั้ง แต่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่ได้เดินมาดูที่รถผู้ตาย เมื่อมาจอดรถแล้วสักพักก็ขับรถถอยหลังกลับไปทางเดิม

พ.ต.อ.พันกฤษณ์ วิชญชีวินทร์ ผกก.สภ.เมืองไหม กล่าวว่า ได้ตั้งประเด็นการเสียชีวิตของ รอง สว.(จร.) สภ.เมืองขอนแก่น ไว้ 2 ประเด็นคือฆ่าตัวตาย เนื่องจากผู้ตายเป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครเป็นการส่วนตัว และเรื่องถูกฆาตกรรม เนื่องจากปืนกระบอกที่พบในที่เกิดเหตุนั้นพ่อผู้ตายยังไม่มั่นใจว่าเป็นปืนของลูกชาย เพราะปกติผู้ตายจะพกปืนกระบอกเล็กกว่านี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

ทั้งนี้ได้มีการส่งศพไปทำการชันสูตรที่ สถาบันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต และส่งมอบศพให้กับครอบครัวเพือนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

พบรองสารวัตรจราจรขอนแก่นถูกยิงดับปริศนาในรถ