posttoday

ตำรวจสงขลาจับ7แก๊งปล่อยกู้รีดดอกเบี้ยโหด

11 พฤษภาคม 2561

สงขลา-ตำรวจสืบสวนสงขลาวางแผนล่อจับ7แก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดได้ผู้ต้องหารวม10คนสารภาพเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน

สงขลา-ตำรวจสืบสวนสงขลาวางแผนล่อจับ7แก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดได้ผู้ต้องหารวม10คนสารภาพเก็บดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน

เมื่อวันที่ 11พ.ค.61 พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา จับกุมแก็งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ในพื้นที่อ.หาดใหญ่ ได้ 7 กลุ่ม รวมผู้ต้องหา 10 คน พร้อมเงินสด 5,000 บาท รถจักรยานยนต์ 4 คัน รถกระบะ 2 คัน และรถเก๋ง 1 คัน

ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของร้านเสริมสวยได้เข้าร้องเรียนกับพล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ว่าถูกแก๊งปล่อยเงินกู้ ข่มขู่จะทำร้ายและพังร้านเสริมสวยเพราะส่งดอกเบี้ยรายวันไม่ตรงตามที่กำหนด เช่นหากกู้เงินไป 50,000บาท ต้องจ่ายดอกเบี้ย 2,500 บาทต่อวัน กำหนด 24 งวด ซึ่งเจ้าของร้านเสริมสวย2คนผลัดกันค้ำและกู้มาหลายเจ้าวงเงินหลายแสนบาท

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จึงได้สั่งการให้ชุดสืบวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ลงพื้นที่กวาดล้าง โดยวางแผนให้ผู้เสียหายโทรศัพท์ให้แก๊งปล่อยเงินกู้ ทั้ง 7 กลุ่ม มาเก็บดอกเบี้ยรายวัน พร้อมกับเงินที่ใช้ล่อ และถ่ายเอกสารเอาไว้เป็นหลักฐาน และทั้ง 7 กลุ่มทยอยมาเก็บที่ละกลุ่ม มาคนเดียวบ้าง 2 คน บ้างตำรวจซึ่งดักซุ่มรออยู่จึงทยอยจับทีละราย จนครบรวมผู้ทั้งหาทั้งหมด 10 คน และแจ้งข้อหาเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง10 คนให้การว่าเป็นเจ้าของเงินที่ปล่อยกู้และเก็บดอกเบี้ยเองไม่มีนายทุนใหญ่อยู่เบื้องหลัง แต่อย่างใด และลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตามตลาดใน อ.หาดใหญ่ โดยเรียกเก็บดอกเบี้ยรายวันร้อยละ 20 ต่อวัน.