posttoday

ตร.โคราชล่าหนุ่มทวงหนี้โหด ใช้เก้าอี้ฟาดแม่ค้าเจ็บ

09 พฤษภาคม 2561

ตำรวจโคราช เร่งล่าตัวหนุ่มทวงหนี้โหด ใช้เก้าอี้ฟาดแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวที่เป็นลูกหนี้บาดเจ็บ เตรียมขอศาลออกหมายจับแล้ว

ตำรวจโคราช เร่งล่าตัวหนุ่มทวงหนี้โหด ใช้เก้าอี้ฟาดแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวที่เป็นลูกหนี้บาดเจ็บ เตรียมขอศาลออกหมายจับแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ชายหนุ่มคนหนึ่งขับรถยนต์เก๋งเข้าไปทวงหนี้เงินกู้นอกระบบจากนางดาหวัน ศรีโคกกรวด อายุ 53 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวภายในศูนย์พักรถโดยสาร ของบริษัท เชิดชัยทัวร์ จำกัด ริมถนนมิตรภาพ อำเภอเมืองนครราชสีมา ก่อนที่ชายหนุ่มจะใช้เก้าอี้พลาสติกฟาดศีรษะแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวจนศีรษะแตกและยังใช้ฝ่ามือตบหน้า นางสำราญ หมั่นหมื่นไวย อายุ 50 ปี แม่บ้านที่เข้าไปห้ามปรามจนได้รับบาดเจ็บไปอีกราย ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 พ.ค. พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง ได้เรียกตัว ผู้เสียหายทั้ง 2 ราย มาสอบปากคำ เพื่อทำสำนวนคดี โดยนางดาหวัน แม่ค้าที่ผู้ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ได้รู้จักกับคนร้ายรายนี้เพียงชื่อเล่นว่า นายต๊ะ มานานแล้ว โดยนายต๊ะเป็นคนชอบปล่อยเงินกู้เรียกดอกแพง แต่เนื่องจากว่าตนเองเป็นคนไม่ค่อยมีเงิน จำเป็นต้องใช้เงินมาประกอบกิจการร้านก๋วยเตี๋ยว จึงได้ตกลงกู้ยืมเงินเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยครั้งแรกกู้ยืมเงินมาทำทุนจำนวน 3,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาทต่อวัน ซึ่งก็ได้ใช้หนี้ที่กู้ยืมมาได้ในเวลาต่อมา หลังจากนั้นก็ได้เพิ่มยอดเงินกู้มาเรื่อยๆ จนกระทั่งล่าสุดได้กู้ยืมเงินมาจำนวน 10,000 บาท ซึ่งนายต๊ะก็จะมาเก็บดอกเบี้ยรายวันๆ ละ 500 บาท แต่ช่วงหลังๆ ตนไม่สามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้วันละ 500 บาท จึงขอผลัดเปลี่ยนเป็นจ่ายสัปดาห์ละ 200 บาท ซึ่งนายต๊ะก็เก็บอย่างนี้มานานเป็นปีแล้ว

แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนผิดนัดไม่มีเงินจ่ายให้ นายต๊ะจึงได้ตามมาทวง ขณะที่ตอนนั้นตนเองกำลังเก็บร้านช่วง 17.00 น. จะกลับบ้าน ซึ่งก็ได้ให้เงินไป 200 บาท และบอกว่ามีเงินอยู่เท่านี้จริงๆ ทำให้นายต๊ะรู้สึกไม่พอใจ และได้ด่าทอตนด้วยคำหยาบคาย ก่อนที่จะหยิบเก้าอี้พลาสติกมาทุบตีอย่างรุนแรง จนเลือดไหลอาบหน้า ซึ่งก็ได้ร้องขอความช่วยเหลือ และขณะนั้นก็มีนางสำราญ หมั่นหมื่นไวย แม่บ้านมาตะโกนห้ามไว้ จนนายต๊ะได้เข้าไปจิกผม และตบหน้านางสำราญ ได้รับบาดเจ็บอีกราย ก่อนที่นายต๊ะจะขับรถเก๋งหนีไป ซึ่งหลังจากนี้ตนก็เข็ดแล้วกับการกู้เงินนอกระบบ โดยแพทย์ให้พักรักษาตัวอีก 3 วันจึงจะสามารถไปทำงานได้ตามปกติ

ล่าสุดพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง ได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บ และพยานแวดล้อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว และในวันที่ 10 พ.ค.พนักงานสอบสวนเตรียมเสนอศาลจังหวัดนครราชสีมาออกหมายจับนายชัชวาล หรือต๊ะ ผู้ก่อเหตุในความผิด 3 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ข้อหาเรียกรับดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.2558