posttoday

กาฬสินธุ์ปราบยาบ้าเข้มตำบลเดียวไล่ออก7พนักงานลูกจ้างฉี่ม่วง

09 พฤษภาคม 2561

กาฬสินธุ์-กาฬสินธุ์ปราบยาบ้าเดือดตำบลเดียวไล่ออก7ลูกจ้างชั่วคราวหลังพบฉี่ม่วงส่งบำบัดในฐานะเป็นผู้ป่วย ตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง

กาฬสินธุ์-กาฬสินธุ์ปราบยาบ้าเข้ม ตำบลเดียวไล่ออก7ลูกจ้างชั่วคราวหลังพบฉี่ม่วงส่งบำบัดในฐานะเป็นผู้ป่วย ตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.61 เมื่อเวลา 10.30น. นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมกัน สอบสวน 7 พนักงานชั่วคราวเทศบาลตำบลเชียงเครือ ประกอบด้วย 1.นายวัฒนา เฉิดเพ็ญ อายุ 49 ปี 2.นายจุมพล กองดวง อายุ 38 ปี 3.นายเอกสิทธิ์ การรินทร์ อายุ 21 ปี 4.นายเกษม เนื่องกันยา อายุ 63 ปี 5.นายอนุพล ผลประสาท อายุ 30 ปี ซึ่งทั้ง 5 คน มีตำแหน่งเป็นลูกจ้างตามภารกิจปฏิบัติหน้าที่กองช่าง เทศบาลตำบลเชียงเครือ ส่วนคนที่ 6.นายบุญช่วย การก่ำ อายุ 51 ปี และ7.นายบุญชู เฉิดวาสนา อายุ 53 ปีมีตำแหน่งเป็นลูกจ้างตามภารกิจปฏิบัติหน้าที่ EMS หลังเข้ารับการตรวจปัสสาวะ ตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง ทั้ง 7 คนพบฉี่สีม่วงและรับสารภาพว่าเสพยาบ้า คนฉี่สีม่วง

นายสิทธิโชค เฉิดรัศมี นายกเทศมนตรีตำบลเชียงเครือ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำหนังสือไล่ออก 7 พนักงาน (ลูกจ้างชั่วคราว) ออกไปแล้ว และได้นำเข้าสู่โครงการบำบัดฟื้นฟู ตามคำสั่งของ คสช. ซึ่งถือว่าผู้เสพยาบ้าเป็นคนป่วย

ขณะเดียวกัน นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้พบปะพูดคุยร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ในเขตอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ โดยจะมีการปัดฝุ่นการจัดตั้งด่านป้องกันยาเสพติดในทุกหมู่บ้าน ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ขณะนี้ในทุกหมู่บ้าน จะร่วมด้วยช่วยกันสอดส่อง ตรวจสอบ มีการตั้งด่านโดยเน้นไปที่บุคคลแปลกหน้าเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งวิธีในการป้องกันยาบ้าในชุมชน

สำหรับ “ยุทธการฟ้าแดดสงยาง” ทั้ง 18 อำเภอ กำลังดำเนินการปูพรมตรวจปัสสาวะในทุกหน่วยงาน ทั้งนี้ยังรวมไปถึงภาคเอกชนที่เริ่มแสดงเจตจำนงค์ในการป้องกันยาบ้า ทั้งนี้จะยังคงมีการสุ่มจู่โจม ตามหมู่บ้านเป้าหมายพิเศษในทุกระยะเพื่อเป็นการตรวจสอบความเข้มแข็งของชุมชนในการต่อต้านปราบปรามยาเสพติดด้วย