posttoday

เตือนภัย!โจรชิงเงินคนแก่ถึงในบ้านอย่าเก็บของมีค่าไว้กับตัว

04 พฤษภาคม 2561

บุรีรัมย์-แก๊งตะเวนลักทรัพย์อาละวาด หญิงกลางคนทำทีเข้ามาสวมกอดคุณยายวัย84ถึงในบ้านทั้งที่ไม่รู้จัก ก่อนล้วงเอาเงิน 9,500บาทในเสื้อพวงหลบหนีลอยนวล

บุรีรัมย์-แก๊งตะเวนลักทรัพย์อาละวาด หญิงกลางคนทำทีเข้ามาสวมกอดคุณยายวัย84ถึงในบ้านทั้งที่ไม่รู้จัก ก่อนล้วงเอาเงิน 9,500บาทในเสื้อพวงหลบหนีลอยนวล

เมื่อวันที่ 4พ.ค.61 พ.ต.อ.กิตติศักดิ์  จันทร์ศรี  ผกก.สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ติดตามเบาะแสคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุลักเงินของ นางจูม สรรคชา อายุ 87 ปี มารดาของนายอัครพงษ์  สรรคชา อายุ 59 ปี ปลัด อบต.ศรีสงคราม เหตุเกิดบ้านเลขที่ 133  ชุมชนบ้านปากอูน ในเขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม โดยหลานสาววัย11ปี บันทึกคลิปเหตุการณ์เอาไว้ได้โดยบังเอิญ เพราะเข้าใจผิดคิดว่า หญิงต้องสงสัยเข้ามาเยี่ยมคุณยายซึ่งนอนเล่นในบ้าน จากนั้น ได้รีบค้นเอาหาเอาเงินสด ที่ใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อพวงก่อนวิ่งหนีออกไปจากบ้าน และขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ท่ามกลางความตกใจของหลานสาว

นางจูม  สรรคชา อายุ 87 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ขณะนอนในห้องโถงในบ้าน มีหญิงคนหนึ่งเดินเข้ามาหา แต่ไม่เคยเห็นหน้าไม่รู้จัก ทำทีมาพุดคุย และประชิดตัว สอบถามว่าคุณยายเป็นอย่างไรบ้าง และมีการกอดเพื่อควานหาเงิน จากนั้นพบว่ามีกระเป๋าเงิน ด้านหน้าเสื้อพวง ที่ใส่เงินไว้ จำนวน 9,500บาท จึงเปิดเอาเงินวิ่งหนีไปแบบไม่ตั้งตัว รู้สึกตกใจแต่ลุกตามไม่ทัน

ทั้งนี้ คลิปที่บันทึกไว้ได้ คนร้ายเป็นหญิง อายุประมาณ 40 -45  ปี  สวมเสื้อยีนส์ กางเกงยีนสีน้ำเงิน  ผมยาว รูปร่างท้วม ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า แบบหญิง รุ่น เอ็กซ์วัน สีฟ้า ไม่ติดป้ายทะเบียน หลบหนี คาดว่า ไม่ใช่คนในพื้นที่เป็นแก๊งตระเวนลักทรัพย์ที่มีการวางแผนติดตามพฤติกรรมผู้เสียหายมาก่อน แจ้งให้ประชาชน ช่วยกันตรวจสอบหาเบาะแส และเตือนให้ระมัดระวังสำหรับผู้สูงอายุที่อยู่บ้านลำพัง ไม่ควรเก็บสิ่งของ ทรัพย์สินมีค่าไว้ ในเขตเทศบาลตำบลศรีสงครามพบมีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์ผู้สูงอายุมาแล้วเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้เงินสดไปกว่า 60,000 บาท ทองคำหนัก 7 บาทแต่ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้