posttoday

ขอนแก่นเล็งเอาผิดกฟภ.เซ่นสายอินเตอร์เน็ตเกี่ยวคอสาวดับ

04 พฤษภาคม 2561

ขอนแก่น-รองผู้ว่าฯขอนแก่นเล็งเอาผิดกฟภ.หลังเกิดอุบัติเหตุสายอินเตอร์เน็ตเกี่ยวคอสาวขับรถจยย.ดับรอสำนวนตำรวจก่อนแจ้งความดำเนินคดี

ขอนแก่น-รองผู้ว่าฯขอนแก่นเล็งเอาผิดกฟภ.หลังเกิดอุบัติเหตุสายอินเตอร์เน็ตเกี่ยวคอสาวขับรถจยย.ดับรอสำนวนตำรวจก่อนแจ้งความดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 4พ.ค.61 นายสันติ  เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานการประชุมร่วมระหว่างกสทช.เขต 2 ผู้แทนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ.กรณีเกิดอุบัติเหตุสายสัญญาณอินเตอร์เน็ตเกี่ยวคอ น.ส.มณีเนตร เจริญเหง่า อายุ 40 ปีเสียชีวิตขณะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านพักเหตุเกิดที่ถนนเหล่านาดี เขตเทศบาลนครขอนแก่น เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2561

นายสันติ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าใครจะต้องรับผิดชอบ ระหว่าง กสทช.และกฟภ.แต่เมื่อได้พิจารณาแล้วอาจจะต้องกล่าวโทษกับกฟภ.ในเบื้องต้น ฐานปล่อยปละละเลยจนเกิดความเสียหายต่อรัฐ อย่างไรก็ตามก่อนจะดำเนินคดีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจังหวัดคงต้องรอผลการตรวจสอบและสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นอุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นจากเหตุสุดวิสัย หรือว่าเกิดจากความบกพร่องของผู้ให้บริการซึ่งก็คือกฟภ.

ขณะที่ นายบุญส่ง มหาอัจฉริยะธีระ รองผู้จัดการ กฟภ.ขอนแก่น กล่าวว่า ใน สัปดาห์หน้า กฟภ.จะดำเนินการจัดระเบียบสายส่งสัญญาณทั้งหมด รวม 49 เส้นทาง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น รวมระยะทาง 127 กิโลเมตร โดยเริ่มจากถนนเหล่านาดี ซึ่งเป็นถนนที่เกิดอุบัติเหตุ ทั้งหมดจะต้องเป็นไปตามระเบียบคือการกำหนดความสูงของสายสัญญาณที่พาดผ่านระหว่างถนนที่ จะต้องไม่น้อยกว่า 5 เมตร 50 เซนติเมตร พร้อมดำเนินการรื้อสายสัญญาณที่ ไม่ได้รับอนุญาตในการพาดสายออกโดยทั้งหมด

อย่างไรก็ตามการประชุมครั้งนี้ ยังคงไม่มีหน่วยงานใดออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีเพียง ฝ่ายกฎหมายของบริษัททรี บรอดแบนด์เข้าพบพนั กงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองขอนแก่ น และญาติผู้เสียชีวิตเพื่อเจรจาในการให้ความช่วยเหลือเท่านั้น