posttoday

ร้านก๋วยเตี๋ยวชามกะลา @ เขารังภูเก็ต อร่อยเลิศรสสารพัดเมนูเด็ดต้มยำ

04 พฤษภาคม 2561

หากจะทำธุรกิจอะไรในยุคนี้ต้องคิดนอกกรอบ และสร้างความแปลกแตกต่างจากคนอื่น

เรื่อง/ภาพ อชัถยา ชื่นนิรันดร์

หากจะทำธุรกิจอะไรในยุคนี้ต้องคิดนอกกรอบ และสร้างความแปลกแตกต่างจากคนอื่น ธุรกิจถึงจะอยู่รอดได้ ดังนั้นเมื่อคิดจะเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ณัฐฎ์ จิรธนาวัฒน์ มีแนวคิดต้องไม่ทำซ้ำคนอื่น จึงเปิดร้าน ก๋วยเตี๋ยวชามกะลา @เขารัง ภูเก็ต โดยนำกะลามะพร้าวมาเป็นจุดเด่นใส่อาหาร ทั้งถ้วย จาน ช้อน เป็นกะลา และต้นตาลมาเป็นส่วนประกอบ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ดึงดูดลูกค้า ปรากฏว่าได้รับการต้อนรับจากลูกค้าอย่างล้นหลาม

ณัฐฎ์ ผู้บริหารร้านก๋วยเตี๋ยวชามกะลา @เขารัง ภูเก็ต กล่าวว่า ร้านแห่งนี้เปิดขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปี 2559 ถือเป็นเจ้าแรกในภูเก็ตที่ใช้กะลาใส่ก๋วยเตี๋ยว มีการตกแต่งร้านแบบเรียบง่าย รองรับลูกค้าได้ประมาณ 25 คน โดยเริ่มมาจากคนที่ไม่มีชื่อเสียง เป็นพนักงานธนาคารมาก่อน และลาออกมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ต้องการให้เวลากับครอบครัว เนื่องจากเป็นอาชีพอิสระ มากกว่านั่งทำงานในธนาคาร และรายได้ดีกว่า

ร้านก๋วยเตี๋ยวชามกะลา @ เขารังภูเก็ต อร่อยเลิศรสสารพัดเมนูเด็ดต้มยำ

“เมื่อลาออกจากธนาคารได้ไปเรียนการทำก๋วยเตี๋ยวโดยเฉพาะ เมื่อมีความชำนาญสามารถเปิดร้านได้แล้ว จึงตัดสินใจเปิดร้านขึ้นมา ได้นำสูตรของอาจารย์มาปรับปรุงเป็นสูตรของตัวเอง ให้ได้รสชาติตามความต้องการของลูกค้า”

เมนูจำหน่ายในร้าน ประกอบด้วย เรือด่วนเย็นตาโฟต้มยำ เกี๊ยวกรอบเย็นตาโฟกุ้งสด เย็นตาโฟต้มยำ ต้มยำมะนาวทะเล ต้มยำมะนาวหมูสับ เย็นตาโฟ ไข่ต้มยางมะตูมหรือไข่ทะลัก ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม เกี๊ยวทอดกับใบผักบุ้งทอด แคบหมู

ณัฐฎ์ กล่าวถึงเคล็ดลับความอร่อยว่า อยู่ที่วัตถุดิบที่สดสะอาด มะนาวสดๆ ถั่วลิสงคั่วเองใส่ในต้มยำได้กลิ่นหอมและรสชาติถึงใจ เมนูยอดนิยม ได้แก่ ต้มยำทะเล ต้มยำหมู เย็นตาโฟต้มยำ เรือด่วนเย็นตาโฟต้มยำ ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม เกี๊ยวกรอบเย็นตาโฟกุ้งสด ต้มยำมะนาวทะเลกับไข่ต้มยางมะตูม

ร้านก๋วยเตี๋ยวชามกะลา @ เขารังภูเก็ต อร่อยเลิศรสสารพัดเมนูเด็ดต้มยำ

สำหรับราคาอาหารตั้งแต่ 40-90 บาท แล้วแต่เมนูและความพิเศษ ถ้าสั่งไข่ต้มที่เรียกว่าไข่ทะลักเพิ่มอีก 10 บาท เป็นการต้มไข่ในสูตรของตัวเองลูกค้าชอบมาก เส้นต่างๆ ที่นำมาปรุงอาหารมีหลากหลายให้เลือก เช่น เส้นเล็ก เส้นใหญ่ วุ้นเส้น หมี่ขาว หมี่เหลือง หมี่หุ้น หมี่หยก มาม่า เป็นต้น ส่วนน้ำซุปจะมีน้ำซุปหมูและน้ำซุปไก่ คนที่นับถืออิสลามสั่งได้มีน้ำใส น้ำข้น สั่งได้ตามใจชอบ ส่วนเครื่องดื่มมีชาเย็น กาแฟเย็น ชาดำเย็น ชามะนาว เก๊กฮวย กระเจี๊ยบ แดงมะนาวโซดาฯลฯ

ร้านก๋วยเตี๋ยวชามกะลา @เขารัง ภูเก็ต ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 42/5 ถนนแม่หลวน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โทรศัพท์มือถือ09-6796-6282 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.30-20.00 น. ปิดทุกวันพุธ