posttoday

ไม่ยอมรับเสพยาไอซ์-ตำรวจคุมพระเจ้าสำนักสงฆ์ไปจับสึกทันที

04 พฤษภาคม 2561

สระแก้ว-ตำรวจรวบพระเจ้าสำนักสงฆ์เขาหวายเสพยาไอซ์คากุฏิตรวจปัสสวาะเป็นสีม่วงแต่เจ้าตัวไม่ยอมคุมตัวให้เจ้าคณะอำเภอจับสึกทันที

สระแก้ว-ตำรวจรวบพระเจ้าสำนักสงฆ์เขาหวายเสพยาไอซ์คากุฏิตรวจปัสสวาะเป็นสีม่วงแต่เจ้าตัวไม่ยอมคุมตัวให้เจ้าคณะอำเภอจับสึกทันที

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.61 พ.ต.อ.ประวิตร ชูศรี ผกก.สภ.วังสมบูรณ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เดินทางไปที่สำนักสงฆ์บ้านเขาหวาย หมู่14 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว พบพระสมเกียรติ เจ้าสำนักสงฆ์ หรือนายสมเกียรติ รัตนพันธ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 ม.14 ต.วังสมบูรณ์ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้นภายในกุฏิ เพราะได้แจ้งว่า เจ้าสำนักสงฆ์แห่งนีชอบพาวัยรุ่นเข้ามามั่วสุดเสพยาเสพติด ที่โต๊ะหน้า ทีวีพบอุปกรณ์การเสพ ถุงพลาสติก เปล่า หลอดดูด ที่ยังไม่ใช้ และใช้แล้วหลายหลอด

สอบถามพระสมเกียรติว่าเสพยาหรือไม่เจ้าตัวไม่ยอมรับ จากนั้น เจ้าหน้าที่ขอตรวจปัสสาวะก็ไม่ให้ยอมตรวจ และถกเถียงกับเจ้าหน้าที่อยู่นาน จึงได้นำตัวไปที่โรงพยาบาลวังสมบูรณ์ พร้อมให้ตรวจปัสสาวะและพบว่าเป็นฉี่สีม่วง แต่ก็ยังไม่ยอมรับสารภาพว่าเสพยา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปให้พระครูศรีอุดมธารคณารักษ์ เจ้าคณะอำเภอวังสมบูรณ์ ทำการสึก และแจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาไอซ์)โดยผิดกฎหมาย พร้อมนำอุปกรณ์การเสพทั้งหมด นำส่ง พนักงานสอบสวนสภ.วังสมบูรณ์ดำเนินคดีต่อไป