posttoday

นักธุรกิจสาวแจ้งความถูกมิจฉาชีพนำรูปไปทำโปร์ไฟล์ไลน์หลอกยืมเงิน

03 พฤษภาคม 2561

นครศรีธรรมราช-นักธุรกิจสาวเครียดเจอมิจฉาชีพนำภาพเฟซบุ๊กไปทำรูปโปรไฟล์ในไลน์หลอกยืมเงินป่าไม้บึงกาฬเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันยืนยันความบริสุทธิ์

นครศรีธรรมราช-นักธุรกิจสาวเครียดเจอมิจฉาชีพนำภาพเฟซบุ๊กไปทำรูปโปรไฟล์ในไลน์หลอกยืมเงินป่าไม้บึงกาฬเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันยืนยันความบริสุทธิ์

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.61 ที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช น.ส.ศิลิยะ เอี้ยวสุวรรณ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132/7 ถ.นคร-ปากพนัง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นักธุรกิจร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.หญิง นาริน ปรีชาชาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง หลังมีข่าวโดนมิจฉาชีพนำภาพถ่ายของตนเองจากเฟชบุ๊คไปทำเป็นรูปโปรไฟล์ในไลน์ส่วนตัวแล้วหลอกยืมเงินป่าไม้จังหวัดบึงกาฬ เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.61)

น.ส.ศิลิยะได้นำภาพที่ลงในข่าวให้ตำรวจดูพร้อมระบุว่า ภาพในไลน์ดังกล่าวนั้นเป็นภาพของตนเองที่ในเฟซบุ๊กนานแล้ว แต่ชื่อไม่ใช่ชื่อของตัวเอง ซึ่งได้อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ อบจ.บึงกาฬ และยืมเงินของป่าไม้บึงกาฬจำนวน 3,000 บาท นำไปรักษาแม่ที่ป่วย กระทั่งมีเพื่อนโทรศัพท์มาบอกว่าไปหลอกเงินเขาและออกข่าวด้วยทำให้เครียดเป็นอย่างมากจึงปรึกษาญาติพี่น้องก่อนจะเข้ามาแจ้งความกับตำรวจให้ลงบันทึกประจำวันเพราะทำให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งตอนนี้มิจฉาชีพมันเยอะต้องระวังตัวเอง เวลาเล่นไลน์เล่นเฟซบุ๊ก ต้องระวัง เพราะมิจฉาชีพมีอยู่รอบด้าน

“ไม่ได้รู้จักกับป่าไม้จังหวัดบึงกาฬที่เป็นข่าวแต่อย่างใด หลังมีข่าวออกมาก็ยังไม่รู้จักว่ามีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์จึงขอเตือนทุกคนให้ระวังเรื่องการเล่นไลน์และเล่นเฟซบุ๊กว่ามีทั้งดีและไม่ดี"น.ส.ศิลิยะกล่าว.