posttoday

กัญชาทะลัก!นรข.ยึดของกลางมูลค่ากว่า4ล.ออเดอร์ขายรับฤดูฝน

03 พฤษภาคม 2561

นครพนม-กัญชาทะลัก! นรข.ยึดของกลางเกรดเอกว่า 200กก.ออเดอร์สต็อกขายรับฤดูฝนมูลค่ากว่า 4 ล้านบาทเผย2เดือนที่ผ่านมายึดกัญชาเกือบ3ตัน

นครพนม-กัญชาทะลัก! นรข.ยึดของกลางเกรดเอกว่า 200กก.ออเดอร์สต็อกขายรับฤดูฝนมูลค่ากว่า 4 ล้านบาทเผย2เดือนที่ผ่านมายึดกัญชาเกือบ3ตัน

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.61 ที่กองบัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม (นรข.)  นาวาเอก กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดแถลงยึดกัญชาอัดแท่ง จำนวน 200 แท่ง  รวม 200 กิโลกรัม คิดเป็นเงินมูลค่าไม่ต่ำกว่า 4 ล้านบาท แต่ไม่สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้เนื่องจากไหวตัวหลบหนีทัน ก่อนการตรวจยึดเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำเข้ากัญชามาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาวเพราะใกล้ฤดูฝนขบวนการค้ากัญชาจะสั่งออเดอร์เข้ามาสต็อกขายโดยใช้วิธีการลำเลียงแบบกองทัพมด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบชายต้องสงสัย4คน ขับเรือหางยาวบรรทุกสิ่งของต้องสงสัยมาจอดเทียบท่า ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านนากะเสริม ต.พนอม อ.บ้านแพง จ.นครพนม  จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ ทำให้กลุ่มชายผู้ต้องสงสัย พากันขับเรือหลบหนี สันนิษฐานว่าจะเป็นกัญชาคุณภาพดีเกรดเอ ที่มีราคาสูง เนื่องจากมีการทำแพ็คเกจอย่างดี  คาดว่าราคาไม่ต่ำกว่ากิโลกรัมละ 20,000 บาท ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาพบว่าพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มีสถิติการตรวจยึดกัญชามากขึ้น และมีจำนวนมากกว่า 3 ตัน  คิดเป็นมูลค่าไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท.