posttoday

ตำรวจท่องเที่ยวรวบชาวจีนลักเงินผู้โดยสารบนอากาศยาน

03 พฤษภาคม 2561

สมุทรปราการ-ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิรวบตัวชาวจีนก่อคดีลักทรัพย์ผู้โดยสารชาวฮ่องกงบนอากาศยานใช้วิธีเดินทางไปกับสายการบินที่คนรวยมักใช้บริการ

สมุทรปราการ-ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิรวบตัวชาวจีนก่อคดีลักทรัพย์ผู้โดยสารชาวฮ่องกงบนอากาศยานใช้วิธีเดินทางไปกับสายการบินที่คนรวยมักใช้บริการ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และชุดสืบสวนสภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แถลงจับกุมนายซวี  เซ๋วเหลียง  (XU XUELIANG) อายุ 32 ปี ชาวสัญชาติจีนก่อคดีลักทรัพย์ในอากาศยานพร้อมของกลาง เงินไทยจำนวน 4,210 บาท เงินสกุลฮ่องกงจำนวน  1,710 เหรียญดอลลาร์ฮ่องกงได้ตัวผู้ต้องหาจากบริเวณประตูจอดเครื่องบินที่ E 8 อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ตำรวจท่องเที่ยวรวบชาวจีนลักเงินผู้โดยสารบนอากาศยาน

ผู้เสียหายคือนายไฟ ก๊ก อู๋ (FAI KWOK NG) สัญชาติฮ่องกง ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่สายการบินว่านายซวี  เซ๋วเหลียง  (XU XUELIANG) เป็นคนร้ายที่ลักทรัพย์เป็นเงินสดสกุลไทยและสกุลดอลล่าฮ่องกงไป เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นตัวนายซวีพบของกลางทั้งหมดถูกห่ออยู่ในกระดาษทิชชู่อยู่ในมือด้านขวา นายไฟ ก๊ก อู๋  ผู้เสียหาย ได้ยืนยันว่าเป็นทรัพย์สินที่เก็บไว้ในกระเป๋าติดตัวขึ้นเครื่องและถูกผู้ต้องหาคนดังกล่าวลักเอาไป  แต่มีความจำเป็นต้องเดินทางขึ้นเครื่องต่อ เจ้าหน้าที่สายการบินและลูกเรือจึงได้บอกให้ นายซวี เซ๋วเหลียง นำเงินดังกล่าวคืนให้แก่ นายไฟ ก๊ก อู๋  ผู้เสียหาย และควบคุมตัวไว้ เทื่อถึงภาคพื้นดินจึงแจ้งให้เจ้าพนักงานตำรวจมาทำการจับกุม

จากการตรวจสอบการเดินทางของผู้ต้องหาจะพบว่า ได้เดินทางไปกับสายการบินที่ผู้โดยสารค่อนข้างมีฐานะใช้บริการ และผู้ต้องหาจะอยู่ในพื้นที่ต่อเครื่องหรือพื้นที่ทรานสิทธิ์ภายในท่าอากาศยานของประเทศต่างๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าประเทศ ซึ่งเป็นวิธีการหลบหลีกการถูกจับกุม จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่าลักทรัพย์ผู้อื่นบนอากาศยาน ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิสมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป