posttoday

"หมอแสง"ยันเดินหน้าแจกยาสมุนไพรฟรีช่วง5-6พ.ค.นี้

29 เมษายน 2561

"หมอแสง"เผย 5-6 พ.ค.นี้ยังเดินหน้าแจกยาสมุนไพรรักษามะเร็งฟรี เผยแต่ละเดือนมีผู้มารับยากว่า 60,000 คน

"หมอแสง"เผย 5-6 พ.ค.นี้ยังเดินหน้าแจกยาสมุนไพรรักษามะเร็งฟรี เผยแต่ละเดือนมีผู้มารับยากว่า 60,000 คน

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง กล่าวว่า ยังคงแจกจ่ายยาสมุนไพรฟรี ในวันหยุดต้นเดือน คือ วันที่ 5 -6 พ.ค.นี้เนื่องจากสงสารชาวบ้านและต้องแจกเพราะมีคนมาจองที่พักเพื่อรอรับยาแล้ว

"แต่เดือนหน้าเรายังอยากสู้เพื่อพี่น้องประชาชน แต่ยังไงในส่วนผู้ใหญ่จะกินให้ทำหนังสือไปที่สถาบันมะเร็ง กรมการแพทย์แผนไทย ทำไปรษณีย์ตอบรับกลับมา ให้ผมดูสักหน่อยว่ายอมรับสมุนไพรเรา ถึงจะแจกยาให้"

นายแสงชัยกล่าวว่า ต้องขอบคุณแพทย์แผนไทย , ผู้อำนวยการสถาบันมะเร็ง หรือ กรมการแพทย์ ซึ่งบอกอยู่แล้วว่าสมุนไพรตัวสามารถนี้กินได้ไม่มีพิษ ทำให้สุขภาพดี จริง ๆ แล้วการที่แพทย์แผนไทยเอาสมุนไพรไปวิจัยกับเคมี ถ้าด้านเคมีถ้าฆ่าเชื้อมะเร็งในหลอดทดลองแก้วไม่ได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ถือว่าฆ่าไม่ได้ แต่สมุนไพรไทยมันฆ่าได้ไม่กี่เปอร์เซ็นต์หรอก แต่มันไปเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ปรับโครงสร้างของร่างกาย โครงสร้างของเลือด คนที่กินต้องมีวิจารณญาณรับชม รับฟัง ถึงจะมากิน

"ผู้ป่วย หรือ ญาติ ที่จะมารับสมุนไพรต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี รวมทั้งต้องมีใบรับรองแพทย์ยืนยันป่วยเป็นมะเร็ง พร้อมบัตรประจำตัวประชาชน และ ใบทะเบียนบ้านมาแสดงในวันมารับยา"นายแสงชัยกล่าว

นายแสงชัยกล่าวว่า สถิติยอดผู้แต่ป่วยมะเร็งที่มารับยาแต่ละเดือนรวมแล้วอยู่ระหว่าง 60,000-70,000 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี มีผู้ป่วยมะเร็งและญาติ จำนวนมากเดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อขอรับยาสมุนไพรหมอแสง โดยเจ้าหน้าที่ต้องเตรียมเครื่องคอมพิวเตอร์ 5 ตัวเพื่อรับแจ้งความ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ป่วยและญาติถึงกรณีที่กรมการแพทย์แผนไทยได้เผยแพร่ผลวิจัยว่าสมุนไพรหมอแสงไม่สามารถฆ่าเซลมะเร็งในหลอดทดลองได้ แต่ก็ได้รับการยืนยันว่าจะยังคงเดินทางมารับสมุนไพร เนื่องจากมองว่าเป็นทางเลือก ขณะที่ผู้ป่วยบางรายระบุว่าเป็นหนทางสุดท้ายในชีวิต