posttoday

ฝนถล่มขอนแก่นน้ำท่วมถ.มิตรภาพหลายจุดรถเล็กสัญจรลำบาก

29 เมษายน 2561

ขอนแก่นเจอฤทธิ์พายุฤดูร้อนฝนตกหนัก ส่งผลน้ำท่วม ถ.มิตรภาพ หลายจุด รถเล็กสัญจรลำบากเจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ

ขอนแก่นเจอฤทธิ์พายุฤดูร้อนฝนตกหนัก ส่งผลน้ำท่วม ถ.มิตรภาพ หลายจุด รถเล็กสัญจรลำบากเจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ จ.ขอนแก่น ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง โดยมีฝนตกหนักในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ส่งผลให้ถนนหลายเส้นทางเกินน้ำท่วมขัง นอกจากนี้แรงลมยังพัดป้ายโฆษณาที่ติดตั้งอยู่ริมถนน และตามจุดต่างๆปลิวตกลงมาบนถนนหลายจุด

ขณะที่ ถ.มิตรภาพ หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีทั้งฝั่งขาขึ้นและขาล่องได้เกิดน้ำท่วมขังเต็มทุกช่องทาง บริเวณทางลงทางลอดตัด ถ.มิตรภาพ ช่วงแยกสามเหลี่ยม น้ำท่วมขังรถยนต์เล็กสัญจรไปมาได้ยาก รวมทั้งบริเวณช่องทางคู่ขนานและช่องทางที่ 3 และ 4 ขาล่องมุ่งหน้าไปอุดรธานีตั้งแต่หน้าสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่นไปจนถึงสามแยก ตัด ถ.กังสดาล ด้านข้าง ม.ขอนแก่น มีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 30 ซม. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและ อปพร.รวมทั้งจากเทศบาลนครขอนแก่น ต้องจัดระบบการจราจรให้เหลือเส้นทางเดียว รวมทั้งการเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่เพื่อให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

ขณะที่ย่านการค้าที่สำคัญของจังหวัดอาทิ ตลาดสดบางลำภู ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก โดยพ่อค้า แม่ค้าต้องจำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้าอย่างยากลำบากบางรายต้องปิดร้านเนื่องจากไม่สามารถค้าขายได้

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ อปพร.และฝ่ายสำนักการระบายน้ำจะยังคงประจำในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมขังเพื่อจัดการระบายน้ำและจัดการจราจรของน้ำให้ลงสู่คลองส่งน้ำและท่อระบายน้ำให้ได้โดยเร็ว ขณะที่จุดที่เกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในเขตชุมชนเมืองได้มีการก่อสร้างทางระบายน้ำและการวางแผนรับมือน้ำท่วมไว้แล้วทั้งหมดเนื่องจากขณะนี้ยังคงมีฝนตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ฝนถล่มขอนแก่นน้ำท่วมถ.มิตรภาพหลายจุดรถเล็กสัญจรลำบาก