posttoday

ลูกชายเชื่อพ่อไม่ได้หัวใจล้มเหลวแต่ถูกลวงมาฆ่าชิงทรัพย์

27 เมษายน 2561

กาฬสินธุ์-ญาติเชื่อเสี่ยฟาร์มหมูถูกลวงมาฆ่าชิงทรัพย์ไม่ได้หัวใจล้มเหลวประกาศไม่เผาศพจนกว่าคนร้ายจะถูกจับกุม

กาฬสินธุ์-ญาติเชื่อเสี่ยฟาร์มหมูถูกลวงมาฆ่าชิงทรัพย์ไม่ได้หัวใจล้มเหลวประกาศไม่เผาศพจนกว่าคนร้ายจะถูกจับกุม

เมื่อวันที่ 27เม.ย.61 กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งพบศพนายสมหวัง จรทะผา อายุ 68 ปี เจ้าของร้านขายของชำ และฟาร์มเลี้ยงหมูบ้านหนองแวงดง หมู่ 4 ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์  นอนเสียชีวิตอยู่กลางป่าอ้อยริมทาง  เส้นทางระหว่างบ้านกุดโดน - หนองแวงดง ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์     เมื่อวันที่ 23 เม.ย.61 จากการชันสูตรศพแพทย์ไม่พบบาดแผล และร่องรอยการต่อสู้ แต่กระเป๋าคาดเอวของผู้เสียชีวิตถูกรื้อค้นเงินสดหายไปจำนวนหนึ่ง

ต่อมา ญาติไม่เชื่อว่าจะเสียชีวิตเอง และคาดถูกวางแผนฆาตกรรมเพื่อชิงทรัพย์ เพราะเงินในกระเป๋าหายไปหมด โดยเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนวินิจฉัยเบื้องต้นว่าเกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน ครอบครัวและญาติไม่ยอมรับผลการพิสูจน์ จึงประท้วงโดยจะดองศพไว้ไม่ยอมเผา จนกว่าจะจับคนร้ายได้ 
  
ที่สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ นายณัฐพงษ์ จรทะผา อายุ 39 ปี ลูกชายคนโตของนายสมหวังนำใบมรณะบัตรและหลักฐาน เข้ายื่นต่อ พ.ต.ท.รัฐพงศ์ ทองชื่นตระกูล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยเม็ก เพื่อขอใบอนุญาตเคลื่อนย้ายศพนายสมหวัง ไปเก็บรักษาที่ห้องเก็บศพ โรงพยาบาลศูนย์ จ.ขอนแก่น
  
นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า จากประวัติด้านสุขภาพของบิดาเชื่อว่าถูกคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์แน่นอน จึงตกลงกันว่าจะดองศพพ่อไว้ จนกว่าตำรวจจะจับคนร้ายได้เพื่อพ่อจะได้ตายตาหลับ และคนที่กระทำความผิดได้รับโทษตามกฎหมาย ไม่ใช่ด่วนสรุป ปิดคดีง่ายๆ แล้วปล่อยให้คนร้ายลอยนวล ก็ได้จุดธูปบอกวิญญาณพ่อ ช่วยบอกเบาะแสคนร้าย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับคุมตัวมาดำเนินคดีในเร็ววัน