posttoday

สหกรณ์โคนมวังน้ำนมเย็นยันผลิตภัณฑ์ได้คุณภาพขู่ฟ้องคนปูดข่าวเท็จ

26 เมษายน 2561

สระแก้ว-ประธานสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็นยืนยันผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐานระดับโลกใครพูดว่าผลิตภัณฑ์ไม่มีคุณภาพต้องรับผิดทางกฏหมาย

สระแก้ว-ประธานสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็นยืนยันผลิตภัณฑ์ได้มาตรฐานระดับโลกใครพูดว่าผลิตภัณฑ์ไม่มีคุณภาพต้องรับผิดทางกฏหมาย

นายอำนวย ทงก๊ก ประธานสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น จำกัด จังหวัดสระแก้ว แถลงข่าวว่า กรณีที่มีข่าวผลิตภัณฑ์ของสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็นไม่ได้คุณภาพขอชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ข่าวนี้ทำให้สหกรณ์โคนมวังน้ำเย็นเสียหาย พร้อมยืนยันว่า ผลิตภัณฑ์นมของสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น มีคุณภาพดีทุกกล่อง ทำธุรกิจผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรซ์ และนมยูเอชที นานกว่า 30 ปี ยึดมั่นในคุณภาพมาโดยตลอด ดังนั้น ผู้เผยแพร่ ข่าวที่ทำให้ได้รับความเสียหาย สหกรณ์กรณ์ฯจะดำเนินการต่อไป

ปัจจุบันได้รับรองมาตรฐานสุขลักษณะที่ดี ในการผลลิตอาหาร ในระดับดีมาก มาตรฐานไอเอสโอ และฮาลาล ระบบบริหารจัดการด้านความปลอดภัยอาหาร มาตรฐานยุโรป โรงงานมีใบอนุญาตประกอบการครบถ้วน เป็นโรงงานที่สามารถผลิตสินค้านม ส่งไปจำหน่ายที่ประเทศจีนได้ และได้รับมาตรฐานรับรองการผลิตเพื่อการส่งออกของกรมปศุสัตว์ มีห้องปฏิบัติการตรวจสอบคุณภาพที่ทันสมัย ได้รับรองมาตรฐานห้องปฏิบัติการตามมาตรฐานสากล

ส่วนเรื่องการผลิตนมผสมฟลูออไรด์ สำหรับโครงการนมโรงเรียน เพื่อป้องกันฟันผุ สหกรณ์ได้เข้าร่วมโครงการมาตั้งแต่ปี 2548 ภายใต้ความร่วมมือและการสนับสนุนทางด้านวิชาการ จากองค์การอนามัยโลก กรมอนามัย และโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา โครงการนี้เป็นประโยชน์ต่อเด็กไทย ในการป้องกันฟันผุ ที่สหกรณ์เพิ่มเติมให้เด็กไทย โดยไม่คิดมูลค่า โดยจำหน่ายในราคาที่เท่ากับนมจากโรงงานในปัจจุบัน และผลิตแล้วเพียง 5 แสนกล่อง ไม่ใช่ 20 ล้านกล่อง

"โรงงานเราได้มาตรฐานทุกอย่าง เป็นโรงงานนมที่ดีที่สุดในประเทศไทย เนื่องจากว่า เป็นโรงงานที่ทันสมัย ใช้เครื่องจักรเครื่องมือที่ทันสมัย มีโรบอร์ท และยังมีที่ทันสมัยอีกอันหนึ่งซึ่งในเมืองไทยยังไม่มี คือ เราเป่าโอเมกา 3 โอเมกา 6 โอเมกา 9 ซึ่งในเมืองไทยยังไม่มี เราเป็นโรงงานแห่งแรก เราเป็นหนึ่งในเอเชียที่ทำตรงนี้ ก็อยากจะประชาสัมพันธ์ให้ ได้รับทราบว่า โรงงานโคนมวังน้ำเย็นเป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทย เราได้พัฒนาไปไกลแล้วถึง 4.0 แล้ว และในวันที่ 15 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้เราทำนมส่งประเทศจีน เป็นล๊อตแรก สำหรับคนที่กล่าวหาว่า สหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น จำกัด ผลิตนมไม่ได้มาตรฐานอาจต้องดำเนินการตามกฎหมายต่อไป"นายอำนวย กล่าว