posttoday

ชาวสวนจันทบุรีเดือดร้อน! เจอโจรขโมยตัดทุเรียนกว่า200ลูก

25 เมษายน 2561

ชาวสวนจันทบุรีแแจ้งความเจอคนร้ายลอบขฮมยตัดทุเรียนกว่า 200 ลูก เตรียมติดไฟสปอร์ตไลท์-กล้องวงจรปิดในสวนป้องกัน

ชาวสวนจันทบุรีแแจ้งความเจอคนร้ายลอบขฮมยตัดทุเรียนกว่า 200 ลูก เตรียมติดไฟสปอร์ตไลท์-กล้องวงจรปิดในสวนป้องกัน

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับเเจ้งจาก นายสมปอง ประคองทรัพย์ เจ้าของสวนทุเรียนในพื้นที่ ตำบลอ่างคีรี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี ว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยตัดทุเรียนไปกว่า 200 ลูก และได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มะขาม และขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุขโมยตัดทุเรียนของ นายสมปอง น่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันกับที่เข้ามาก่อเหตุขโมยตัดทุเรียนของ นายสินปชัย เพราะดูลักษณะการก่อเหตุคนร้ายจะเลือกสวนทุเรียนที่ไม่มีคนเฝ้า และอยู่ติดริมถนน เพราะง่ายต่อการขนย้าย และคาดว่าคนร้ายน่าจะก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืน ทั้งนี้ นายสมปอง เจ้าของสวน เตรียมที่จะมีการทำรั้วล้อมรอบสวน ติดตั้งไฟสปอร์ตไลท์ และติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อป้องกันคนร้ายมาก่อเหตุซ้ำอีก

ขณะที่ นายทองใส กองสุวรรณ ผู้รับจ้างตัดทุเรียน กล่าวว่า สวนแห่งนี้ได้ถูกคนร้ายได้เข้ามาก่อเหตุขโมยทุเรียนโดยใช้วิธีดึงลูกลงมาเลย ทำให้เจ้าของสวนต้องว่าจ้างตนเอง และแรงงานชาวกัมพูชามาตัดทุเรียนขายให้กับพ่อค้าแม่ค้า เพื่อป้องกันถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยตัดทุเรียนซ้ำอีก ขณะที่สวนทุเรียนในพื้นที่ตำบลอ่างคีรี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี มีชาวสวนได้รับความเดือดร้อนจากการถูกคนร้ายได้เข้ามาลักตัดทุเรียนแล้วกว่า 10 ราย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้เจ้าของสวนได้ว่าจ้างแรงงานมาตัดทุเรียนที่สามารถเก็บขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าได้แล้ว เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยตัดทุเรียนในสวนซ้ำ