posttoday

ศาลจังหวัดพลนัดพิพากษาคดีหมอเปรมจับนักข่าวแก้ผ้า21มิ.ย.61

25 เมษายน 2561

ขอนแก่น-ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีหมอเปรมแก้ผ้านักข่าว 21 มิ.ย.61 ขณะทนายความฝ่ายโจทย์มั่นใจทำเต็มที่สื่อมวลชนให้ความร่วมมืออย่างดีรอลุ้นคำตัดสิน

ขอนแก่น-ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีหมอเปรมแก้ผ้านักข่าว 21 มิ.ย.61 ขณะทนายความฝ่ายโจทย์มั่นใจทำเต็มที่สื่อมวลชนให้ความร่วมมืออย่างดีรอลุ้นคำตัดสิน

เมื่อวันที่ 25เม.ย.61 นายปกาญจน์ นพศรี ทนายความฝ่ายสื่อมวลชน5คนเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง  นพ.เปรมศักดิ์  เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ และ ร.ต.บัวทอง  โลขันธ์ อดีตเลขานุการนายกรัศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จำเลยที่1และ 2ฐานกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนันกรณีการจับผู้สื่อข่าวแก้ผ้า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ค.2559 ภายในห้องทำงานของนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ ศาลจังหวัดพลได้สอบคำให้การทั้งสองฝ่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และนัดให้มาฟังคำพิพากษาวันที่ 21 มิ.ย.2561 เวลา 09.00 น.

ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นทนายความฝ่ายโจทก์ หรือฝ่ายสื่อมวลชนยอมรับว่าคำให้การฝ่ายโจทก์ และพยานฝ่ายโจทก์ มีน้ำหนักมากกว่า และคำให้การก็เป็นไปในทางเดียวกัน และทุกคนได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากผู้สื่อข่าวจาก 5 สำนักข่าวในจังหวัดขอนแก่น ได้ติดตามทำข่าวกรณีมีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลเป็นภาพ นพ.เปรมศักดิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ (ขณะนั้น)นั่งคู่กับหญิงสาวชั้น ม.5 โดยที่ด้านหน้ามีพานใส่ธนบัตรจำนวนหนึ่ง และมีสำเนาทะเบียนรถยนต์เล่มสีน้ำเงินวางอยู่ 1 เล่ม พร้อมพระพุทธรูปโดยมีคนเฒ่าคนแก่กำลังผูกแขน คล้ายมีพิธีหมั้นหรือพิธีมงคลสมรสของภาคอีสาน ผู้สื่อข่าวทั้งหมดได้ขอพบและสัมภาษณ์ ณ ที่ทำการสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่สร้างความไม่พอใจให้กับน.พ.เปรมศักดิ์ จึงได้วางแผนหลอกให้ผู้สื่อข่าวทั้ง 5 สำนักเข้าไปภายในห้อง และล็อคตัวหนึ่งในผู้สื่อข่าวแก้ผ้าประจานทันที