posttoday

ภาคพลเมืองวอนนายกฯปกป้องข้าราชการทำคดีทุจริตเงินทอนวัด

25 เมษายน 2561

ขอนแก่น-ภาคพลเมืองขอนแก่นวอน“บิ๊กตู่” ปกป้อง“พงศ์พร”ให้อยู่ทำหน้าที่สืบสวนคดีทุจริตเงินทอนวัดเอาผิดผู้กระทำผิดทั้งหมดพระก็ใม่เว้น

ขอนแก่น-ภาคพลเมืองขอนแก่นวอน“บิ๊กตู่” ปกป้อง“พงศ์พร”ให้อยู่ทำหน้าที่สืบสวนคดีทุจริตเงินทอนวัดเอาผิดผู้กระทำผิดทั้งหมดพระก็ใม่เว้น

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.2561 เวลา 10.00น.ที่สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ขอนแก่น ชั้น 3 ศาลากลาง จ.ขอนแก่น นายตุลย์  ประเสริฐศิลป์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นภาคพลเมือง จ.ขอนแก่น นำคณะกรรมการและสมาชิกองค์กรเข้ายื่นหนังสือผ่านนายรัฐวิชญ์  พาฉิมพลี รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ขอนแก่น ไปถึง พล.อ.ประยุทธ์  จันโอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ขอให้ปกป้องข้าราชการผู้ปฎิบัติหน้าที่โดยสุจริตในการดำเนินคดีทุจริตเงินทอนวัด แต่กลับมีกลุ่มบุคคลที่มีผลประโยชน์และมีเจตนาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายและศีลธรรมอันดีของพลเมืองมาคุกคามและเรียกร้องให้มีการย้าย พ.ต.ท.พงศ์พร  พรามณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

"ภาคพลเมืองชาวขอนแก่นทุกคนขอให้กำลังใจ พ.ต.ท.พงศ์พร ที่กระทำการอย่างถูกต้อง ทำจริง ทำตามระเบียบและขั้นตอนของกฎหมายและต้องการให้อยู่ปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนี้ต่อไป เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ ครั้งนี้สำคัญที่สุดคือการดำเนินคดีกับพระเถระทุกรูปที่กระทำผิดกฎมายโดยไม่ละเว้นไม่ว่าชั้นยศใด โดยไม่ต้องเกรงกลัวต่ออิทธิพลใดๆทั้งสิ้น รวมทั้งดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่ละเมิดกฎหมายในเรื่องดังกล่าวทุกคน เพราะเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลในการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่นอีกด้วย” นายตุลย์ กล่าว