posttoday

ทางหลวงโคราชตัดแต่งกิ่งไม้รับพายุฤดูร้อนป้องกันหักโค่นกีดขวางจราจร

25 เมษายน 2561

นครราชสีมา-เจ้าหน้าที่ทางหลวงโคราชเตรียมการรับมือพายุฤดูร้อนเร่งตัดแต่งกิ่งไม้ข้างถนนมิตรภาพ ป้องกันหักโค่นล้มกีดขวางการจราจร

นครราชสีมา-เจ้าหน้าที่ทางหลวงโคราชเตรียมการรับมือพายุฤดูร้อนเร่งตัดแต่งกิ่งไม้ข้างถนนมิตรภาพ ป้องกันหักโค่นล้มกีดขวางการจราจร

เมื่อวันที่ 25เม.ย.61 เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ได้เร่งทำการตัดกิ่งไม้ที่กีดขวางสายไฟ และกิ่งไม้ที่ไม่แข็งแรง บริเวณริมถนนสายมิตรภาพ ตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 199-200 ต.ธารปราสาท อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เพื่อป้องการการหักล้มกีดขวางการจราจร เมื่อเกิดพายุลมกระโชกแรงพัดมา

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศแจ้งเตือนว่า ในช่วงระหว่างวันที่ 24-27 เมษายนนี้ จะเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ซึ่งจะมีพายุฤดูร้อนพัดถล่มช่วงวันที่ 24-25 เมษายนนี้

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันอันตรายจากลมกระโชกแรง อันเป็นผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 จึงได้สำรวจต้นไม้ริมถนนมิตรภาพในความรับผิดชอบ ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่มีประชาชนใช้สัญจรผ่านไปมาจำนวนมาก โดยได้ทำการตัดแต่งกิ่งไม้ที่ไม่แข็งแรง และยื่นออกมากีดขวางสายไฟต่างๆ เพื่อป้องกันการเกิดหักโค่นมากีดขวางการจราจร หรือล้มทับรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมา พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน ให้ขับรถอย่างระมัดระวัง ช่วงที่เกิดพายุฤดูร้อน เนื่องจากจะมีลมกระโชกแรง และพายุฝน ทำให้ถนนลื่น ควบคุมรถได้ลำบาก ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้.