posttoday

หนุ่มไลฟ์สดด่าตำรวจเจอข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

24 เมษายน 2561

กาญจนบุรี-หนุ่มหัวร้อนไลฟ์สดด่าทอตำรวจหลังเข้าไประงับเหตุเพราะมีพฤติกรรมทำร้ายแม่และยายถูกแจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

กาญจนบุรี-หนุ่มหัวร้อนไลฟ์สดด่าทอตำรวจหลังเข้าไประงับเหตุเพราะมีพฤติกรรมทำร้ายแม่และยายถูกแจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน


เมื่อวันที่ 24 เม.ย.61 พ.ต.อ.พงษ์ธรณ์ เอื้อประเสริฐ ผกก.สภ.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า กรณีนายกฤษณะ มาลาพงษ์ หรือบอล หนองขาว อายุ 31 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 2 ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ไลฟ์สดผ่านไลน์ ด่าถอเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยคำหยาบคาย เป็นเวลาเกือบ5นาที หลัง ร.ต.อ.อุดม สาตดี รอง สวป.สภ.หนองขาว เข้าไประงับเหตุ เพราะนายกฤษณะ มีพฤติกรรมจะทำร้ายแม่และยาย และร.ต.อ.อุดม จึงเข้าไปว่ากล่าวตักเตือน ซึ่งนายบอลก็รู้จักกับ ร.ต.อ.อุดม เป็นอย่างดี และยังยกมือไหว้ ร.ต.อ.อุดม ด้วย
ซึ่งหลังจากที่ ร.ต.อ.อุดมว่ากล่าวตักเตือนแล้วเสร็จก็ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพนายบอล เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาทางไลน์ ให้ทราบถึงผลการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้น ร.ต.อ.อุดมก็ขึ้นรถแล้วเดินทางกลับ ระหว่างถ่ายภาพรายงานผู้บังคับบัญชา ทำให้นายบอล ไม่พอใจ พร้อมกับถาม ร.ต.อ.อุดมว่าถ่ายภาพทำไม แต่ ร.ต.อ.อุดม ก็ไม่ได้คิดอะไรจึงเดินทางกลับทันที

"กรณีนายบอลได้ไลฟ์สดด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามที่ปรากฏในคลิป ทำให้ได้รับความเสียหายผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีก็ได้เก็บข้อมูลคลิปทั้งหมดเอาไว้พร้อมกับรายงานให้ พล.ต.ต.กฤษณะ ศิริปิยะวัฒน์ รอง ผบช.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี และ พ.ต.อ.ชวลิต สุขสุวรรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ทราบ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาวแจ้งความดำเนินคดีข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานและหากพบมีการกระทำผิดข้อหาอื่นอีกเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินคดีในภายหลัง" พ.ต.อ.พงษ์ธรณ์  กล่าว

ขณะนี้พนักงานสอบสวน สภ.หนองขาวได้ส่งหมายเรียกให้นายบอล มารับทราบข้อกล่าวหาตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.61แต่นายบอลก็ยังไม่มา ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ให้โอกาสเข้ามาพบพนักงานสอบสวน ภายใน 15 วัน หากไม่มาเจ้าหน้าที่ก็จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หากยังไม่มาพบก็ต้องออกหมายจับต่อไป นายบอล เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาว จับกุมในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1(ยาบ้า) มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 2 เม.ย.61 ที่ผ่านมา จึงได้นำตัวไปบำบัดฟื้นฟู และอยู่ระหว่างการประกันตัวออกมา

"อยากฝากเตือนไปยังเยาวชน ว่า การไลฟ์สด เป็นการแพร่ภาพ ให้ผู้อื่นได้รับชมและรับฟัง หากข้อมูลที่เผยแพร่เป็นความจริงก็ไม่เป็นอะไร แต่หากไม่เป็นความจริง ผู้แชร์ก็จะต้องวิเคราะห์ดูด้วยว่า จะได้รับผลเสียหายจากการกระทำหรือไม่ ส่วนที่มีการแชร์คลิปดังกล่าวรวมทั้งคอมเม้นต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบ ว่า เป็นการกระทำที่ทำให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับความเสียหายหรือไม่ ซึ่งจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป" พ.ต.อ.พงษ์ธรณ์  กล่าว