posttoday

งามหน้า!พนักงานร.พ.อุตรดิตถ์เป็นโจรลักทรัพย์ผู้ป่วย

24 เมษายน 2561

อุตรดิตถ์-เป็นโจรเสียเอง!พนักงานร.พ.ศูนย์อุตรดิตถ์ก่อคดีลักทรัพย์ผู้ป่วยตำรวจคุมตัวไปทำแผนแถมผลตรวจฉี่ยังเป็นสีม่วง

อุตรดิตถ์-เป็นโจรเสียเอง!พนักงานร.พ.ศูนย์อุตรดิตถ์ก่อคดีลักทรัพย์ผู้ป่วยตำรวจคุมตัวไปทำแผนแถมผลตรวจฉี่ยังเป็นสีม่วง

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.61 พ.ต.อ.ดิษยเดช พัชรภูวดล ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พร้อม ร.ต.อ.ประเดิม พร้อมสัตย์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ควบคุมตัว นายธนพล ก้อนคำ อายุ 23 ปี พนักงานประจำตึกอายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลศูนย์อุตรดิตถ์ ผู้ต้องหาลักทรัพย์ของผู้ป่วยที่นอนรักษาตัวอยู่ในตึกอายุรกรรมหญิง เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 22 เม.ย.61 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากผู้ป่วยที่เป็นผู้เสียหายมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ว่าทรัพย์สินได้ถูกขโมยไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลศูนย์อุตรดิตถ์ พบว่า นายธนพล อาศัยช่วงที่ผู้ป่วยหลับกันหมดแล้ว ปีนเข้าไปทางระเบียงตึกแล้วเปิดมุ้งลวด เพื่อหยิบเอากระเป๋าสตางค์ของผู้ป่วยที่ซุกอยู่ใต้หมอนได้เงินสดไปจำนวน 5,000 บาท เมื่อภาพปรากฏเป็นหลักฐานชัดเจนในกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ จึงทำการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน

นายธนพลสารภาพว่า ขโมยทรัพย์สินของผู้ป่วยจริง และเมื่อเจ้าหน้าที่นำไปทำการตรวจหาสารเสพติดพบว่า ปัสสาวะเป็นสีม่วงจึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดประเภท 1 และลักทรัพย์ในสถานที่ราชการผู้อื่นในเวลากลางคืน ขณะเดียวกันโรงพยาบาลศูนย์อุตรดิตถ์ก็ให้นายธนพลาออกจากการเป็นพนักงานของโรงพยาบาลศูนย์อุตรดิตถ์แล้วเช่นเดียวกัน