posttoday

ชายชรารับจ้างทำพลุ เกิดระเบิดใส่ตัวดับดาคาที่

22 เมษายน 2561

ชายชราวัย 70 ถูกพลุระเบิดใส่ตัวเสียชีวิตคาบ้านพัก ภรรยาเผยมีอาชีพทำพลุงานศพและไล่นกมานานแล้ว

ชายชราวัย 70 ถูกพลุระเบิดใส่ตัวเสียชีวิตคาบ้านพัก ภรรยาเผยมีอาชีพทำพลุงานศพและไล่นกมานานแล้ว

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ร.ต.อ.ยุทธนา จันทร์สุริยา ร้อยเวรสภโพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุพลุระเบิดที่บ้านพักในพื้นที่ ต.ดอนคา อ.บางแพ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และมีเพลิงลุกไหม้ด้วย จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลโพหักเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณข้างบ้านหลังดังกล่าว พบศพนายเสถียร แฮพฤกษ์ อายุ 70 ปี ซึ่งมีอาชีพทำพลุในงานศพ และทำลูกระเบิดไล่นกส่งขาย นอนเสียชีวิตอยู่ท่ามกลางเศษพลาสติกและเศษกระป๋องรวมทั้งเสื้อผ้าปลิวกระจัดกระจายไปทั่ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่โดยรอบเป็นพื้นที่อันตราย ไม่ให้ใครเข้าไปใกล้เนื่องจากเกรงว่าจะมีชนวนระเบิดและวัตถุอันตายที่อาจจะยังไม่มีความปลอดภัยอยู่

นางอรดี แฮพฤกษ์ อายุ 53 ปี ภรรยาของผู้ตายทราบว่า ขณะนั่งคุยกับน้องชายอยู่ที่ข้างบ้านก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นและเกิดไฟลุกไหม้ในบริเวณที่สามีนั่งอยู่จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ขอรถน้ำดับเพลิง จนเมื่อเพลิงสงบก็เห็นว่าสามีของถูกแรงระเบิดจนเสียชีวิต ส่วนสาเหตุไม่ทราบ รู้แต่เพียงว่า สามีนั้นไปรับซื้อพลุมาจุดตามงานศพมานานกว่า 10 ปีแล้ว รวมทั้งทำพลุลูกเล็กๆสำหรับไล่นกซึ่งไม่อันตราย แต่ในส่วนของการประกอบระเบิดนั้นไม่ทราบเลย เนื่องจากสามีไม่ให้เข้าไปยุ่งในบริเวณดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบบริเวณรอบบ้านที่เกิดเหตุพบเปลือกพลุลูกเล็กๆสำหรับไล่นก ท่อพีวีซีสำหรับทำพลุจำนวนมาก แต่ยังไม่ได้มีการประกอบ รวมทั้งพบสายชนวน ดินระเบิด ปุ๋ยยูเรีย พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ดีโอดีมาทำการเก็บกู้ และให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดระเบิดในครั้งนี้ต่อไป