posttoday

ตร.คุมมือปืนยิงโจ๋วัย16ดับ ชาวบ้าน!แค้นเข้าประชาทัณฑ์

22 เมษายน 2561

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมือปืนยิงหนุ่มน้อยวัย 16 ปี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชาวบ้านกรูรุมประชาทัณฑ์ ต้องรีบนำตัวออกนอกพื้นที่

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมือปืนยิงหนุ่มน้อยวัย 16 ปี ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ชาวบ้านกรูรุมประชาทัณฑ์ ต้องรีบนำตัวออกนอกพื้นที่

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำตัวนายกัมปนาท ไชยโชค อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงนายณรงค์ฤทธิ์ แก้วฝ่ายนอก อายุ 16 ปี จนเสียชีวิตแล้วหลบหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 20.00 น.ของวันที่ 20 เม.ย.

หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไปกบดานในสวนยางพารา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำเพื่อนผู้ต้องหาทั้งหมดมาเค้นสอบจนทราบว่านายกัมปนาท ได้ไปหลบอยู่ที่พักคนงานในสวนยางพาราบ้านดงสมบูรณ์ ต.ดงสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ หลังจากเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าผู้ต้องหาได้หลบอยู่บริเวณนั้น เมื่อเวลา 05.00 น.จึงได้นำกำลังปิดล้อมที่บริเวณสวนยางพารา พบนายกัมปนาท และน้องชายนอนหลับอยู่จึงได้ทำการจับกุมตัวและนำตัวมาสอบสวนและนำมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

บรรยากาศในการทำแผนพบว่ามีชาวบ้านเข้ามาดูกันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องกั้นบริเวณเพื่อการทำแผน โดยหลังจากการทำแผนเสร็จพบว่าชาวบ้านและกลุ่มเพื่อผู้ตายต่างพากันวิ่งเข้ามาหวังทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาด้วยความโกรธแค้น เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบระงับเหตุและนำผู้ต้องหาออกจากพื้นที่โดยเร็ว

นายกัมปนาท อ้างว่าก่อนที่จะตัดสินใจยิงนั้น ตนเห็นกลุ่มวัยรุ่นที่พากันขี่จักรยานยนต์มากันมากหลายสิบคันอีกทั้งเห็นว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้ ได้เตรียมทั้งมีด เหล็กแป๊ป และตรงเข้ามาทำร้ายน้องชายของตน และจะทำร้ายตนด้วย ก่อนจะเกิดชุลมุนตนจึงตัดสินใจไปหยิบอาวุธปืนที่อยู่ในบ้านยิงใส่กลุ่มผู้ตาย 1 นัด จากนั้นเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นที่มาหาเรื่องก็หลบหนีส่วนตนกลัวความผิดจึงได้หลบหนีเช่นกัน

ส่วนเรื่องการเบิ้ลรถเสียงดังตนบอกว่าตนไม่ได้เป็นคนเบิ้ล ตอนเกิดเหตุมีเพียงน้องชายที่ขับรถออกไปแล้วกลับเข้ามาและมีกลุ่มวัยรุ่นขับตามมาหาเรื่อง คาดว่าน้องชายอาจจะขับรถผ่านทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่พอใจและยกพวกกะจะมาทำร้าย ซึ่งตนยังบอกว่าที่ยิงไปไม่ได้ตั้งใจเพียงเป็นการป้องกันตัวเท่านั้น

ด้าน พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการกดดันและสืบสวนหาข่าวของตำรวจชุดสืบสวน จากการตรวจสอบตำรวจพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด จุด 38 ซึ่งเก็บไว้ภายในลิ้นชักโต๊ะทำงาน และพบ กระสุนปืนขนาด .38 อีกจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือที่ห่อกระดาษฟรอยด์เพื่อป้องกันคลื่นโทรศัพท์มือถือ โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า สาเหตุที่ยิงต้องการป้องกันเพราะเกรงว่าจะถูกทำร้ายแต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจาก ผู้ต้องหา รายพึ่งจะพ้นโทษในคดียาเสพติดได้ไม่นาน อีกทั้งในการสืบสวนหาข่าวทางลับก็พบว่ายังพัวพันยาเสพติดจัดเป็นขาใหญ่ระดับตำบล

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี สภ.หนองกุงศรี ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,พยามฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พกพาอาวุธปืนฯและยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน ดำเนินคดีต่อไป