posttoday

ญาติวอนหยุดแชร์ภาพผู้ต้องขังคุกปากน้ำตายปริศนา

21 เมษายน 2561

สมุทรปราการ-พ่อแม่เหยื่อผู้ต้องขังคดียาเสพติดตายปริศนาในเรือนจำแจ้งความตำรวจหาคนผิดมาลงโทษขณะอธิบดีกรมราชทัณฑ์สั่งสอบข้อเท็จจริงแล้ว

สมุทรปราการ-พ่อแม่เหยื่อผู้ต้องขังคดียาเสพติดตายปริศนาในเรือนจำแจ้งความตำรวจหาคนผิดมาลงโทษขณะอธิบดีกรมราชทัณฑ์สั่งสอบข้อเท็จจริงแล้ว

กรณีมีหญิงสาวรายหนึ่งเขียนข้อความร้องเรียนไปยังเพจชื่อดัง(แหม่มโพธิ์ดำ)ว่า ญาติเสียชีวิตระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำกลางสมุทรปราการ โดยคาดว่าจะถูกทำร้ายร่างกาย และได้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 18 เม.ย.61

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 21 เม.ย.61 นายอนันต์ บุญญะเสมา อายุ  64 ปี และนางมะลิ บุญญะเสมา อายุ 70  ปี พ่อและแม่ของนายพัฒนชิรพงฐ์  บุญญะเสมา อายุ  34 ปี ผู้ต้องขังคดียาเสพติด เรือนจำกลางกลางสมุทรปราการที่เสียชีวิต เดินทางพร้อมมาพร้อมกับ ภรรยาของนายพัฒนชิรพงฐ์ และทนายความเข้าพบพ.ต.ท.ปภาณ วงศ์ชนเดช รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.คลองด่าน จ.สมุทรปรากการ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีให้นำผู้กระทำความผิดมาลงโทษ เพราะทางญาติเชื่อว่า นายพัฒนชิรพงฐ์เสียชีวิตผิดธรรมชาติ

ด้านพ.ต.อ.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่าคดีนี้มีความเกี่ยวพันกันใน2ท้องที่ คือ สภ.บางบ่อซึ่งนายพัฒนชิรพงฐ์เสียชีวิตที่ รพ.บางบ่อ และสภ.คลองด่าน ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของเรือนจำกลางสมุทรปราการ จึงให้พนักงานสอบสวนทั้งสองสถานีตำรวจมาทำงานร่วมกัน และสอบปากคำญาติของนายพัฒนชิรพงฐ์ไว้ก่อน และรอผลผ่าพิสูจน์จากนิติเวชเพื่อยืนยันว่าเสียชีวิตผิดธรรมชาติหรือไม่

ด้านนางปทุมมา  บุญญะเสมา อายุ  43 ปี  พี่สะใภ้ของนายพัฒนชิรพงฐ์ กล่าวว่า ทางญาติขอให้ชาวโซเชียล หยุดแชร์ภาพศพ และอยากให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย การที่มีภาพศพหลุดไปในโซเชียลทางญาติไม่ได้อนุญาตให้เอาไปลงยิ่งมีการแชร์ต่อก็ทำให้ทางญาติทำใจได้ลำบากสงสารลูกๆของผู้ตายที่ต้องมารับรู้เรื่องของพ่อไม่อยากให้ลูกมีความทรงจำแบบนี้ส่วนศพก็จะทำการฌาปนกิจตามปกติ 

ขณะเดียวกันที่เรือนจำกลางสมุทรปราการ ได้มีคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรมราชทัณฑ์ ที่ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้แต่งตั้งคณะกรรมการได้เข้ามาสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น  แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยในรายละเอียด

ด้านนายชุติพงศ์  บุญเกิด ทนายความจากสำนักงานทนายความเกิดผล แก้วเกิด  เปิดเผยเพียงสั้นๆว่า ได้รับมอบหมายจากบิดาและมารดา ของผู้ตาย ให้มาแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ความตาย  เนื่องจากญาติปักใจเชื่อว่าตายผิดธรรมชาติ