posttoday

เจ้าอาวาสแจงโพสต์คลิปฉลามหวังเตือนภัยไม่มีเจตนาให้กระทบท่องเที่ยว

17 เมษายน 2561

เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่าเจ้าของคลิปฉลามในทะเลหน้าวัดเผยต้องการเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังขณะเล่นน้ำไม่มีเจตนาให้กระทบท่องเที่ยว

เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่าเจ้าของคลิปฉลามในทะเลหน้าวัดเผยต้องการเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังขณะเล่นน้ำไม่มีเจตนาให้กระทบท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการแชร์ภาพนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บขณะเล่นน้ำทะเลและมีการระบุว่าถูกฉลามกัด ซึ่งต่อมาเฟซบุ๊กชื่อ แดง จิตต์วารินทร์ (หนึ่งเดียวคือใจ) ของพระครูบุญญา ภิราม หรือ พระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้โพสต์คลิปวีดีโอที่บันทึกภาพปลาฉลามว่ายในทะเลด้านหน้ารูปปั้นเต่าทองของวัดถ้ำเขาเต่า พร้อมเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังตัว หลังทราบว่ามีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหาดทรายน้อยซึ่งเป็นชายหาดอยู่ติดหาดวัดถ้ำเขาเต่า ซึ่งคลิปดังกล่าวมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยบางส่วนระบุว่าเป็นเรื่องดีที่มีการโพสต์คลิปเตือนนักท่องเที่ยว แต่บางส่วนได้ตำหนิว่า จะทำให้กระทบต่อภาพพจน์ของท่องเที่ยวของเมืองหัวหินได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 เม.ย. พระครูบุญญา ภิราม หรือ พระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เจตนาที่ถ่ายคลิปดังกล่าว เพราะต้องการเตือนให้ระวังตัวหากต้องลงเล่นน้ำ เพื่อไม่ให้รับอันตราย ไม่ได้มีเจตนาให้กระทบการท่องเที่ยว ส่วนตัวอยู่ที่วัดแห่งนี้มากว่า 20 ปีไม่เคยพบมาก่อน แต่เพิ่งจะเริ่มมาเห็นฉลามราวเดือน ก.พ.ว่ายไปมาไม่มาก และเริ่มมากขึ้นในเวลาต่อมา ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องของธรรมชาติ เพราะมีทะเล ต้องมีสัตว์ทะเลเป็นธรรมดา หากไม่ทำอันตรายคน ก็คงไม่เป็นไร กระทั่งทราบว่ามีนักท่องเที่ยวถูกฉลามกัดที่หาดทรายน้อยจึงได้ถ่ายคลิปโพสต์เพื่อเตือนภัย