posttoday

แม่เผยเตือนแล้วไม่ฟัง! 4หนุ่มในคลิปสลดดื่มเหล้าซิ่งกระบะชนดับ

16 เมษายน 2561

ญาติจัดพิธีฌาปนกิจศพ 4 หนุ่มในคลิปดื่มสุราก่อนขับกระบะชนเสียชีวิตวันนี้ แม่เผยห้ามไม่ให้ออกไปแแล้ว แต่กลุ่มผู้ตายไม่ฟัง ผู้ใหญ่บ้านยกเป็นกรณีอุทาหรณ์

ญาติจัดพิธีฌาปนกิจศพ 4 หนุ่มในคลิปดื่มสุราก่อนขับกระบะชนเสียชีวิตวันนี้ แม่เผยห้ามไม่ให้ออกไปแแล้ว แต่กลุ่มผู้ตายไม่ฟัง ผู้ใหญ่บ้านยกเป็นกรณีอุทาหรณ์

จากกรณีอุบัติเหตุรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว เสียหลักพลิกคว่ำชนกับต้นสะเดาขนาดใหญ่ริมถนนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และ พบศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 รายและเสียชีวิตเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย ซึ่งต่อมาได้มีการเผยแพร่คลิปของกลุ่มผู้ตายที่มีการถ่ายไว้ในรถก่อนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งมีการดื่มสุราด้วยนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลและจะทำการฌาปนกิจพร้อมกัน ที่วัดโคกสะอาด หมู่ที่ 6 ตำบลหินดาด อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา โดยทั้ง 4 รายเป็นลูกพี่ลูกน้องอายุไล่เลี่ยกัน

นางทองใบ ภิญโญ มารดาของหนึ่งในผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้เสียชีวิตได้นั่งดื่มเหล้าอยู่ที่หน้าบ้าน ซึ่งตนได้ห้ามไม่ให้ออกไปข้างนอก แต่ทางกลุ่มผู้ตายบอกว่าดื่มไปแค่นิดเดียวยังไม่เมา เมื่อนั่งกินได้สักพักก็ได้ยินเสียงรถยนต์ขับออกไป ในใจก็ได้แต่ภาวนาขอให้ลูกปลอดภัย แต่สุดท้ายก็มาเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ด้าน นายลือชัย เจริญลาภ ผู้ใหญ่บ้านบ้านโคกสะอาด ต.หินดาด อ.ห้วยแถลง กล่าวว่า ขณะที่ตนเองและอปพร. ได้ตั้งด่านชุมชนอยู่หน้าหมู่บ้าน ก็สังเกตเห็นรถคันดังกล่าวขับมาในลักษณะค่อนข้างช้าไม่มีสิ่งใดผิดปกติ แต่ก็ได้แจ้งเตือนให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ซึ่งที่ผ่านมาทางหมู่บ้านก็ได้ประกาศหอกระจายข่าวเตือนมาตลอดเวลาเรื่องการดื่มเหล้าแล้วอย่าขับรถ แต่ในที่สุดก็เกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้นถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับวัยรุ่นและผู้ที่เมาแล้วขับต้องรับฟังคำเตือนของทางราชการเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียดังเช่นกรณีนี้