posttoday

เด็กหญิงวัย4ขวบถูกน้ำพัดจมหายในแม่น้ำแควน้อย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

15 เมษายน 2561

เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ถูกกระแสน้ำในแม่น้ำแควน้อยพัดหายไปต่อหน้าแม่ ขณะลงเล่นน้ำ เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ถูกกระแสน้ำในแม่น้ำแควน้อยพัดหายไปต่อหน้าแม่ ขณะลงเล่นน้ำ เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจน์ได้รับแจ้งจาก หญิงอายุ 27 ปี ชาวตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ว่าได้เกิดเหตุ บุตรสาวอายุ 4ปีถูกกระแสน้ำพัดจมน้ำหายไปในแม่น้ำแควน้อย บริเวณท่าน้ำบ้านวังใหญ่ หมู่ที่ 2 ตำบลท่าเสา อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมนำเรือออกค้นหาของเด็กหญิงทันที ขณะที่ทีมนักประดาน้ำได้ทำการลงดำค้นหาตามจุดที่คาดว่าร่างอาจถูกกระแสน้ำพัดไปติดอยู่ตามเกาะแก่งหรือกิ่งไม้ใต้น้ำ

แม่ของเด็กหญิงเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ11.00น.ได้พาลูกๆ ทั้งสามคนมาเล่นน้ำในแม่น้ำแควน้อย ที่บริเวณท่าน้ำบ้านวังใหญ่ ซึ่งเป็นช่วงที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำลดระดับลงจนเห็นพื้นทราย ขณะที่ชาวบ้านคนอื่นๆ ก็ได้พาบุตรหลานมาลงเล่นน้ำในแม่น้ำแควน้อยด้วยเช่นกัน จนกระทั่งเวลา13.30 น. พบว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งขณะนั้นตนและลูกๆ กำลังเล่นอยู่ที่หาดทรายบริเวณกลางแม่น้ำ

เมื่อเห็นอย่างนั้นจึงได้รีบพาลูกๆ กลับเข้าหาฝั่ง แต่ปรากฏว่าปริมาณน้ำได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับกระแสน้ำมีความแรง ขณะที่ตนกำลังจูงลูกๆ ทั้งสามข้ามแม่น้ำอยู่นั้น ร่างของตนได้ถูกกระแสน้ำพัดจนตกลงไปที่ร่องใต้แม่น้ำ จนทำให้เสียการทรงตัวและเกิดล้มลงจนทำให้ลูกสาวคนเล็กของตนหลุดออกจากมือไปและได้ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปต่อหน้าต่อตา ส่วนลูกชายอีก 2 คน ชาวบ้านที่ไปเล่นน้ำด้วยกันพยายามช่วยกันนำขึ้นมาบนฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังไม่พบร่างของเด็กหญิงและยังคงระดมค้นหาอย่างต่อเนื่อง

เด็กหญิงวัย4ขวบถูกน้ำพัดจมหายในแม่น้ำแควน้อย เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา