posttoday

เรือหางยาวนักท่องเที่ยวชนกันในเขื่อนรัชชประภาเจ็บ

15 เมษายน 2561

เรือหางยาวบรรทุกผู้โดยสารชนกันในเขื่อนรัชชประภา นายท้ายเรือบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่ผู้โดยสารปลอดภัย

เรือหางยาวบรรทุกผู้โดยสารชนกันในเขื่อนรัชชประภา นายท้ายเรือบาดเจ็บ 1 คน ขณะที่ผู้โดยสารปลอดภัย

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ร.ต.อ. อนันต์ เพ็ชรวงศ์ รอง สวป.สภ.บ้านตาขุน อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ปฎิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวบริเวณท่าเทียบเรือเทศบาลตำบลบ้านเชี่ยวหลาน ภายในเขื่อนรัชชประภา อ.บ้านตาขุน รับแจ้งเกิดเหตุเรือหางยาวรับ-ส่งนักท่องเที่ยวเฉี่ยวชนกันหลังจากเรือแล่นออกจากท่าไปได้ประมาณ 200 เมตร เจ้าหน้าที่เจ้าท่าภูมิภาค พร้อม อ.ส.และเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ประจำจุดบริการ ได้นำเรือตรวจการณ์ออกไปตรวจสอบและช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบเรือจุฑารัตน์ มีนายบำรุง มะธุระ อายุ 48 ปี เป็นคนขับเรือ บรรทุกผู้โดยสาร 4 คน ชนกับเรือพรหมทองใหญ่ มีนายสง่า มะธุระ อายุ 41 ปี บรรทุกผู้โดยสาร 9 คน โดยพบผู้บาดเจ็บคือ นายสง่า เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลบ้านตาขุน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุเรือจุฑารัตน์กำลังนำนักท่องเที่ยวออกจากท่าเทียบเรือจะไปเที่ยวภายในบริเวณอ่างเก็บน้ำ ขณะที่เรือพรหมทองใหญ่ กำลังวิ่งเข้ามาส่งนักท่องเที่ยวกลับขึ้นฝั่งจนเกิดชนกันจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ

ด้านนายจำนง สวัสดิ์วงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทางจังหวัดได้ทำบันทึกข้อตกลงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบังคับสวมใส่เสื้อชูชีพของนักท่องเที่ยวบนเรือทุกลำที่ออกจากท่าหากไม่มีการสวมเสื้อชูชีพจะห้ามนำเรือออกจึงทำให้เหตุเรือชนในครั้งนี้ผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย

เรือหางยาวนักท่องเที่ยวชนกันในเขื่อนรัชชประภาเจ็บ