posttoday

ขอนแก่นปิดถนนข้าวเหนียวสาดน้ำสงกรานต์วันที่2ยังคึก

14 เมษายน 2561

ขอนแก่น-ปิดถนนข้าวเหนียวสาดน้ำสงกรานต์วันที่ 2 ยังคึก เทศบาลนครขอนแก่นจัด"วันข้าวเหนียว ครอบครัวเดียวกัน" ขนอาหารกว่า50เมนูปลอดผงชูรสให้ลิ้มรส

ขอนแก่น-ปิดถนนข้าวเหนียวสาดน้ำสงกรานต์วันที่ 2 ยังคึก เทศบาลนครขอนแก่นจัด"วันข้าวเหนียว ครอบครัวเดียวกัน" ขนอาหารกว่า50เมนูปลอดผงชูรสให้ลิ้มรส

เมื่อวันที่ 14เม.ย.61 บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ ถ.ข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น วันที่ 2 วันนี้ยังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทยแลชาวต่างชาติที่ทยอยกันเดินทางมารวมเล่นน้ำสงกรานต์กันต่อเนื่องตลอดตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ขณะที่สภาพอากาศร้อนระอุเกือบ 40 องศาเซลเซียสแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคใดๆต่อการเข้าร่วมกิจกรรมตลอดระยะทางกว่า 2 กม.

ขณะที่เทศบาลนครขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมวันข้าวเหนียว ครอบครัวเดียวกัน ภายในเกาะวิถีอีสาน ลานฮัก ลานแพง ภายในศาลเจ้าพ่อหลักเมืองขอนแก่น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชิมอาหาร และขนมนานาชนิดที่ทำจากข้าวเหนียว ที่ทำขึ้นจากฝีมือชาวชุมชนจากทั้ง 95 ชุมชน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่มีมากกว่า 50 เมนูซึ่งไม่มีส่วนผสมของผงชูรส

นายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า วันที่ 14 เมษายนของทุกปีเป็นวันครอบครัว เทศบาลนครขอนแก่นจึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เป็น  1 ในกิจกรรมของ ถ.ข้าวเหนียว  เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า ข้าวเหนียวเป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคีกลมเกลียว ปรองดอง เหมือนคุณสมบัติของข้าวเหนียวนึ่งที่แนบแน่นเป็นกลุ่มก้อน เมื่อนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวก็เปรียบเสมือนคนในครอบครัวเดียวกันได้มารวมตัวกัน ได้มารับประทานข้าวเหนียวกับอาหารอีสานรสแซบด้วยกัน จึงถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญน่าจดจำอย่างมากเมื่อมาเยือนเมืองขอนแก่นของเรา

ขณะที่ พล.ท.ธนากร  ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วยนายันติ  เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น,พล.ต.ต.พรหมณัฎฐเขต  ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่จากกรมสรรสามิต ทำการออกตรวจความเรียบร้อยตลอดแนว ถ.ข้าวเหนียวเพื่อสร้างความมั่นใจและความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งการสุ่มตรวจร้านค้าว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่งหรือไม่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าร้านค้าส่วนใหญ่ไม่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ อีกทั้งนักท่องเที่ยวล้วนต่างเคารพในกฎและกติกาของการเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ ถ.ข้าวเหนียวแห่งนี้

พล.ท.ธนากร  ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า ถ.ข้าวเหนียวเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมที่เป็นตัวอย่าง เป็นต้นแบบ ที่นักท่องเที่ยวนั้นเคารพในกฎ กติกา และเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน โดยไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงใดๆ ซึ่งการจัดกิจกรรมวันนี้เข้าสู่วันที่ 2 ไม่พบปัญหาเรื่องการทะเลาะวิวาท มีเพียงกรพลัดหลงและสิ่งของหายเท่านั้น ซึ่งก็สามารถที่จะแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้น ถ.ข้าวเหนียวแห่งนี้สื่อถึงความเป็นไทย ความเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่หนึ่งของประเทศที่คนนบแสนคนได้มารวมตัวกันได้อย่างสนุกสนาน ปลอดภัย โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่คอบรักษาคามปอดภัยและอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆอย่างเต็มที่

ขอนแก่นปิดถนนข้าวเหนียวสาดน้ำสงกรานต์วันที่2ยังคึก

ขอนแก่นปิดถนนข้าวเหนียวสาดน้ำสงกรานต์วันที่2ยังคึก