posttoday

กระบะซิ่งเมาฉลองสงกรานต์ชนต้นไม้ดับ3สาหัส1

14 เมษายน 2561

นครราชสีมา-กระบะซิ่งดื่มฉลองสงกรานต์พุ่งชนต้นไม้เละดับ3สาหัส1 ผู้ว่าฯสั่งตั้งด่านเข้มจำกัดความเร็วตลอด24ชม.ป้องอุบัติเหตุ

นครราชสีมา-กระบะซิ่งดื่มฉลองสงกรานต์พุ่งชนต้นไม้เละดับ3สาหัส1 ผู้ว่าฯสั่งตั้งด่านเข้มจำกัดความเร็วตลอด24ชม.ป้องอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.61 วลา 14.25น. พ.ต.ท.เลาหกรณ์ มุ่งดี รองผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำพุ่งต้นไม้ข้างทางบนถนนสายหินดาด-พิมาย (ขาเข้าอำเภอพิมาย)หลัก กม.ที่ 8-9 บ้านถาวรพัฒนา หมู่ที่ 15 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มีผู้เสียชีวิตคาที่ 3  ราย และบาดเจ็บ 1 ราย

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูสุ รุ่นดีแม็ก แค๊ป สีขาว หมายเลขทะเบียน ผอ -7438 นครราชสีมา สภาพพังยับมีร่องรอยชนอัดกับต้นสะเดาขนาดใหญ่ข้างทางจนเหลือเป็นเศษเหล็ก  เครื่องยนต์หลุดออกมาจากตัวรถ ชิ้นส่วนรถ และเครื่องเสียงภายในรถกระจัดกระจาย และพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายทั้งหมดทราบชื่อ 1 ราย คือนายจตุพร สมุติรัมย์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ที่ 6 ต.หินดาด อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่นำผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและศพผู้เสียชีวิตส่งไปยัง รพ.พิมาย

สอบสวนทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าวมีผู้โดยสารนั่งมาด้วยกันรวม 4 คนได้ดื่มฉลองสงกรานต์ที่บ้านตำบลหินดาด อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมาจากนั้นได้ชักชวนกันไปเล่นสงกรานต์ที่ตัวอำเภอพิมายเมื่อรถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางไปฟาดกับต้นสะเดาขนาดใหญ่เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ และกระเด็นออกมาจากตัวรถ จำนวน 3 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย  ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากคนขับมีอาการเมาสุรา และขับรถมาด้วยความเร็วสูงเพราะจากสภาพรถยนต์พังยับเยินเหลือเป็นเศษเหล็ก

ระหว่างนั้น นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งอยู่ระหว่างออกพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเสียหายที่ตำบลสัมฤทธิ์ อ.พิมาย ทราบข่าวได้รุดไปตรวจที่เกิดเหตุ และไปเยี่ยมอาการผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุที่รพ.พิมายทันที พร้อมทั้งสั่งการให้นายชูศักดิ์  ชุนเกาะ นายอำเภอพิมายร่วมกับตำรวจสภ.พิมาย ตั้งจุดตรวจเข้มงวดในการตรวจจับผู้ขับขี่ยานพาหนะที่มีอาการมึนเมาและใช้ความเร็วเกินกำหนดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นอีกได้